Vì sao Hàn Quốc thu hút nữ bệnh nhân nước ngoài?

ngày 23/11/2021

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến, phương pháp tiếp cận nhạy bén, chuyên môn cao trong điều trị ung thư cũng như trong công nghệ hỗ trợ sinh sản khiến ngành chăm sóc y tế Hàn Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn bệnh nhân nữ từ nước ngoài, nhất là Trung Ðông.

Bác sĩ Hàn Quốc trò chuyện với nữ bệnh nhân nước ngoài trước khi tiến hành thủ thuật. Ảnh: Gulf News

“Khắc tinh” của ung thư

Trong nhiều thập niên qua, Hàn Quốc chứng kiến tỷ lệ mắc ung thư cao. Theo số liệu mới nhất của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, chế độ ăn uống phương Tây, hút thuốc, uống rượu, thiếu tập thể dục và căng thẳng đã khiến tình trạng này ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Theo đó, cứ 100.000 người Hàn Quốc thì có tới 313,5 người mắc căn bệnh quái ác này.

Ðể giải quyết thách thức trên, Hàn Quốc đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tiên phong trong các phương pháp điều trị sáng tạo trong những năm qua. Cụ thể, Seoul không chỉ xây dựng cơ sở hạ tầng mang tầm thế giới mà còn phát triển công nghệ tiên tiến, đầu tư vào nguồn lực, cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân. Không những vậy, xứ sở kim chi thường xuyên tiến hành các nghiên cứu nhằm nâng cao kỹ thuật điều trị cũng như thực hiện các thủ thuật phức tạp. Nhờ đó, tỷ lệ sống sót sau 5 năm điều trị của bệnh nhân ung thư ở Hàn Quốc đã tăng lên, chạm mức 70,4%.

Ðến nay, Hàn Quốc đạt nhiều kết quả nổi bật trong điều trị các bệnh ung thư ảnh hưởng đến gan, mật, tụy, dạ dày, tuyến tiền liệt bên cạnh những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ như ung thư vú, đại trực tràng, phổi, cổ tử cung và tuyến giáp, nhờ đó thu hút rất nhiều bệnh nhân nước ngoài đến điều trị.

Mặt khác, việc cung cấp phương pháp điều trị tiên tiến nhất, sử dụng thiết bị hiện đại với chi phí hợp lý so với các quốc gia phát triển cũng đã góp phần giúp Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi, thu hút bệnh nhân ngoại quốc. Ðáng chú ý, các trung tâm điều trị ung thư của nước này được thiết kế theo kiểu “n trong 1” để có thể phòng ngừa, khám, điều trị, phục hồi chức năng và chăm sóc sau khi điều trị. Tại các trung tâm này, các nhóm đa ngành gồm bác sĩ chuyên khoa ung thư, xạ trị và các chuyên gia khác làm việc cùng nhau để cung cấp dịch vụ chăm sóc “360 độ”.

Đi đầu trong công nghệ hỗ trợ sinh sản

Cũng giống như điều trị ung thư, Hàn Quốc khẳng định mình là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ hỗ trợ sinh sản với cách tiếp cận nhạy bén, mang lại hy vọng cho phụ nữ và các cặp vợ chồng trên khắp thế giới, gồm cả khu vực Trung Ðông.

Với các phương pháp điều trị hiếm muộn đẳng cấp thế giới do đội ngũ chuyên gia giỏi toàn diện và giàu kinh nghiệm thực hiện, như nuôi trứng non trưởng thành trong ống nghiệm, bảo quản lạnh phôi và bảo tồn khả năng sinh sản, chuyển phôi nang, chẩn đoán di truyền tiền cấy phôi (PGD) hay sàng lọc di truyền tiền làm tổ (PGS), theo dõi phôi liên tục, điều trị vô sinh nam, phẫu thuật sinh sản, điều trị sẩy thai liên tiếp, nhiều lần thất bại trong thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và mang thai hộ, Hàn Quốc đã mang lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu sáng tạo kết hợp với áp dụng những tiến bộ mới nhất đã giúp Hàn Quốc đi đầu trong công nghệ IVF. Nước này trong nhiều năm đã duy trì tỷ lệ mang thai lâm sàng là 40% đối với IVF nhờ kỹ thuật chuyển phôi tươi và chuyển phôi đông lạnh. Thông qua các phương pháp điều trị chuyên sâu và áp dụng các chiến lược chuyển phôi tốt nhất, Hàn Quốc mang lại tỷ lệ mang thai thành công cao ở những bệnh nhân nhiều lần thất bại trong IVF cũng như ở những người mẹ lớn tuổi.

Nhằm mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân và đảm bảo kết quả tích cực, Hàn Quốc áp dụng phương pháp phẫu thuật sinh sản mới nhất. Từ phương pháp phẫu thuật nội soi một cổng giúp giảm đau và sẹo sau phẫu thuật đến phương pháp phẫu thuật robot, Hàn Quốc sử dụng công nghệ chẩn đoán bằng hình ảnh tiên tiến để đảm bảo sự thành công và mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân. 

Nguồn: https://baocantho.com.vn/vi-sao-han-quoc-thu-hut-nu-benh-nhan-nuoc-ngoai-a140890.html