Người bệnh phổi bị ho, khó thở lúc giao mùa: Phải làm sao?

ngày 27/11/2022

Triệu chứng ho, khó thở của người bệnh phổi có thể phòng ngừa và cải thiện bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh, tập hít thở, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và dùng thảo dược bổ phế.

Tại sao các triệu chứng bệnh phổi thường nặng hơn khi thời tiết chuyển lạnh?

Với những người có sẵn bệnh hô hấp mạn tính như viêm phổi, khi thời tiết chuyển lạnh, hanh khô dễ khiến lớp chất lỏng bao phủ niêm mạc phế quản khô nhanh, không kịp tái tạo từ đó dễ kích ứng, ho, khò khè, khó thở. Đặc biệt, người già và trẻ em sức đề kháng kém, khi mắc viêm phổi cũng dễ trở nặng khi các đợt nóng lạnh đan xen nhau, cơ thể không kịp thích nghi.

Biện pháp nào giúp phòng ngừa triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh phổi lúc giao mùa? Các triệu chứng bệnh phổi thường nặng hơn khi thời tiết chuyển lạnh

Viêm phổi được xem là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên có thể điều trị dứt điểm nếu phát hiện kịp thời và tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ. Tuy nhiên, một số trường hợp khi bệnh đã chuyển biến nặng do chủ quan, không đi khám sớm, việc điều trị sẽ hết sức khó khăn và dễ tái lại, dẫn tới các biến chứng xấu.

Vì thế, khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là khó thở, ho, mệt mỏi, đau nhức các cơ,... nên kịp thời tới gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra. Bệnh viêm phổi tiến triển nhanh, với nhiều biến chứng nguy hiểm như: tràn dịch màng phổi, áp xe màng phổi, suy hô hấp… có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Biện pháp giúp phòng ngừa triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh phổi lúc giao mùa

Với bệnh nhân viêm phổi, điều quan trọng đầu tiên là cần điều trị đúng phác đồ của bác sĩ. Nếu tình trạng không được cải thiện hay nặng hơn, cần đến ngay bệnh viện để được khám kịp thời.

Biện pháp nào giúp phòng ngừa triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh phổi lúc giao mùa? Người bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ

Khi chăm sóc bệnh nhân viêm phổi tại nhà, cần tăng cường lưu thông đường thở cho bệnh nhân, tránh tình trạng cản trở quá trình hít thở bởi sự tiết dịch ở đường thở. Ngoài ra, cần bù nước cho bệnh nhân để làm loãng, long đờm, cải thiện tình trạng ho có đờm. Nên sử dụng máy tạo độ ẩm bằng hơi nước nếu thời tiết khô hanh.

Khi bị ho, bệnh nhân nên ho ở tư thế ngồi hơi cúi về phía trước, đầu gối và hông ở tư thế gấp để cơ bụng mềm, ít căng cơ bụng khi ho, hít chậm vào qua mũi, thở ra môi mím để giảm khó thở. Nên nghỉ ngơi nhiều và theo dõi các biểu hiện, tiến triển bệnh.

Về chế độ dinh dưỡng, người bị viêm phổi nên ăn các thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ... Chọn những thực phẩm ít chất béo như thịt gia cầm không da, thịt trắng, các loại đậu, hạn chế ăn thịt đỏ, tăng cường thực phẩm giàu protein để nhanh hồi phục. Chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với tập thể dục vừa phải để giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Cần đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa lây nhiễm bằng cách thường xuyên thay ra giường, chiếu, chăn màn cho người bệnh. Vệ sinh môi trường sống, tránh khói, bụi để hạn chế tối đa các cơn ho. Thời tiết lạnh, nên giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, ngực, gan bàn chân…

Triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh phổi lúc giao mùa bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ, việc sử dụng thêm sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược giúp giảm ho nhanh chóng hơn. Viên bổ phế Banikha với chiết xuất từ đông trùng hạ thảo cùng nhiều thảo dược quý như: tiền hổ, lá hen, bách hợp, húng chanh, rẻ quạt, khổ sâm… có tác dụng hỗ trợ bổ phổi, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau rát họng do viêm họng, viêm phế quản.

Biện pháp nào giúp phòng ngừa triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh phổi lúc giao mùa? Viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo có trong viên bổ phế Banikha có nhiều hoạt chất quý hiếm, không chỉ giúp bổ phế, giảm ho long đờm, thúc đẩy quá trình sử dụng oxy ở phổi, tăng cường bảo vệ phổi mà còn hỗ trợ phòng chống và giảm thiểu hậu quả do bệnh viêm phổi gây ra.

Bên cạnh hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ho, khó thở do viêm phổi, viên bổ phế Banikha còn được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh hô hấp khác như COPD, hen suyễn, viêm phế quản… Quý khách có nhu cầu mua Viên bổ phế Thiên Phúc, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn