Uống nước trực tiếp từ máy lọc hay đun sôi tốt hơn?

ngày 07/10/2021

Uống nước trực tiếp từ máy lọc hay đun sôi tốt hơn? Uống nước đun sôi là thói quen của đại đa số người Việt. Tuy nhiên nhiều người lại có thói quen uống nước trực tiếp từ máy lọc mà không đun sôi.

Nhiều gia đình duy trì thói quen uống nước đun sôi vì cho rằng đây là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất đối với nguồn nước bị ô nhiễm. Thế nhưng ngày nay có rất nhiều chiếc máy lọc nước có khả năng cho nước lọc tinh khiết uống được ngay mà không cần phải qua đun sôi.

Nên uống nước đun sôi hay uống nước trực tiếp từ vòi lọc?

Nên uống nước đun sôi hay uống nước trực tiếp từ vòi lọc? (Ảnh minh họa)

Uống nước trực tiếp từ máy lọc hay đun sôi tốt hơn?

Các nhà khoa học cho rằng, đun sôi nước ở 100 độ C sẽ diệt hết vi khuẩn. Nhưng nếu bạn để nước nguội trong 2 tiếng thì vi khuẩn vẫn tiếp tục phát triển, hơn thế nữa số lượng vi khuẩn sẽ tăng lên nhiều hơn. Nước khi được đun sôi để nguội lâu ngày sẽ làm cho oxy trong nước mất đi toàn bộ, những phân tử hữu cơ bị phân giải và những chất vô cơ bị lắng xuống, rất độc hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Đun sôi nước sẽ không loại bỏ được hết các tạp chất gây hại. Thậm chí việc dữ trữ nước lâu ngày hay nước sau khi đun sôi và để nguội đổ vào những bình nước cũ sẽ làm cho vi khuẩn phát triển mạnh thêm, điều kiện tốt để nấm mốc trong môi trường sống xâm nhập vào và phát triển trong nước. Từ đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gây ra những bệnh nghiêm trọng.

Tại Việt Nam, nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, một số người thường dùng máy lọc nước. Vì máy lọc nước sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe, mang đến nguồn nước trong lành và tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Vì sao không nên lọc rồi đun sôi nước uống?

Khi nấu nước sôi, có một số loại khoáng chất có thể bị thay đổi chất, mất đi, bay hơi và nhiều hình thức khác nữa vì thế nên không hẳn là nước đun sôi lại có lợi cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Đã vậy, khi đã lọc nước từ các loại máy lọc nước cao cấp mà các bạn còn đem đun sôi thì đó là điều hết sức lãng phí, nó chẳng giúp gì thêm cho bạn mà còn có thể giảm bớt chất lượng nước. Do đó chúng ta chỉ đun sôi nước lọc khi chúng ta cần dùng nguồn nước nóng mà thôi chứ khi chúng ta không cần dùng thì không cần đun sôi.

Vì sao nước sau khi lọc bằng máy có thể uống trực tiếp

Nước sau khi lọc bằng máy lọc nước có thể uống trực tiếp đối với các loại máy lọc nước cao cấp là do nó đã được lọc rất kỹ càng thông qua một hệ thống lọc chất lượng cao. Lúc này mọi tạp chất cặn bả trong nước, ion kim loại, vi khuẩn hay virut đều đã được lọc sạch và cơ bản nước sẽ trở nên rất tinh khiết. Điều này có thể nhận ra dễ dàng khi phân tích dưới kính hiển vi.

Ngoài ra với các loại máy cao cấp, nó có cả các chức năng bổ sung thêm khoáng chất hoặc tạo ion điện giải giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và dễ dàng biến đổi thành dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Từ đó việc sử dụng các loại nước này là hoàn toàn hợp lý.

Nguồn: https://giadinhonline.vn/uong-nuoc-truc-tiep-tu-may-loc-hay-dun-soi-tot-hon-d174828.html