Trái cây giúp dân văn phòng chống lại bức xạ máy tính

ngày 21/04/2022

Cam, dâu tây, táo... là trái cây dân văn phòng nên ăn thường xuyên để ngừa bức xạ máy tính.

Cam

Cam là loại trái cây giúp chống lại bức xạ máy tính.

Cam là loại trái cây được nhiều người ưa thích. Sở dĩ cam có tác dụng chống bức xạ rất hiệu quả là do trong cam rất giàu vitamin E, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác, có thể nói hai chất dinh dưỡng này là vitamin chống oxy hóa và có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có thể đóng vai trò hiệu quả chống lại bức xạ máy tính và cũng có thể làm giảm quá trình peroxy hóa.

Dâu tây

Dâu tây cũng chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa polyphenol. Những chất dinh dưỡng này có thể chịu được bức xạ cường độ cao, vì vậy những người thường xuyên tiếp xúc với bức xạ từ máy tính, điện thoại di động hoặc các thiết bị điện khác có thể ăn nhiều dâu tây hơn.

Quả cherry

Các chuyên gia cho rằng để tăng cường tác dụng chống bức xạ của cơ thể thì phải bổ sung nhiều lycopene vào cuộc sống hàng ngày. Trong đó quả cherry cực kỳ giàu lycopene, khả năng chống oxy hóa của lycopene thậm chí còn mạnh hơn cả khả năng chống oxy hóa của vitamin E.

Táo

Vốn giàu vitamin A, táo có thể giúp mắt phục hồi sau mệt mỏi và bổ sung lượng lớn vitamin A bị võng mạc tiêu hao trong một ngày làm việc. Nhìn vào máy tính trong thời gian dài, một quả táo là hữu ích nhất để phục hồi chứng mỏi mắt.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene, có khả năng loại bỏ các gốc tự do rất mạnh, có tác dụng chống bức xạ, cải thiện khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Những bạn thường xuyên làm việc và sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài, để giảm tác hại của bức xạ đối với bản thân cần chú ý: không nên vận hành máy tính liên tục trong thời gian dài, chú ý nghỉ ngơi giữa các khoảng thời gian. Giữ tư thế ngồi máy tính, khoảng cách giữa mắt và màn hình là 40 ~ 50 cm, sao cho mắt không nhìn quá gần máy tính. Ngoài ra, tránh bức xạ từ máy tính, dân văn phòng cần phải tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời, tăng khả năng miễn dịch.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trai-cay-giup-dan-van-phong-chong-lai-buc-xa-may-tinh/20220421081201599