Tổng hợp những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng cực nhanh, nên bổ sung ngay vào thực đơn để thon gọn trước Tết

ngày 12/01/2023

Những nhóm thực phẩm dưới đây giúp cơ thể đốt cháy mỡ bụng, mỡ thừa nhanh nhất để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mỡ bụng lại là phần mỡ dễ hình thành và rất khó để giảm. Đây là một trong những nỗi lo lắng của nhiều người, không chỉ là các chị em phái đẹp mà kể cả cánh mày râu cũng phải cực khó chịu khối lượng mỡ dư thừa này.

Có nhiều nguyên nhân gây mỡ bụng, mà chủ yếu là việc bạn dành ít thời gian để vận động; chế độ ăn tiêu thụ nhiều đường, rượu bia, thức uống có cồn; chế độ ăn nhiều dầu mỡ, stress kéo dài... đều tăng nguy cơ tích mỡ bụng.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, ngoài xây dựng chế độ ăn uống khoa học và vận động thường xuyên, cần chọn lọc những thực phẩm dưới đây để giảm nguy cơ béo bụng hiệu quả nhất:

Các loại hoa quả

- Quả táo: Đây là loại quả có rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Nếu ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn.

- Quả chuối: Ngoài táo thì chuối cùng là một loại quả rất tốt cho công cuộc giảm mỡ bụng của bạn. Loại quả này có chứa rất nhiều chất khoáng đặc biệt là kali, canxi, magie, ngoài ra còn có rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể. Hãy ăn chuối bất kỳ lúc nào cảm thấy đói trước các bữa ăn để giảm mỡ hiệu quả.

- Bưởi, cam, quýt: Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt… cũng có tác dụng rất tốt để tiêu mỡ bụng. Những loại trái cây này có nhiều vitamin C, có tác dụng làm giảm mức insulin và giúp cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn.

- Quả bơ: Trái bơ có chứa rất nhiều axit oleic. Nếu tiêu thụ nhiều loại quả này bạn sẽ có cảm giác no lâu và không muốn ăn. Ngoài ra loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ và chất béo bão hòa giúp việc kiểm soát cân nặng của bạn không quá khó khăn.

Ảnh minh họa

Các loại rau

- Cà chua: Cà chua là loại thực phẩm giúp suy giảm lượng lipid xuất hiện trong máu nhanh chóng nhất. Ngoài ra nếu ăn loại thực phẩm này thường xuyên bạn cũng có cảm giác no lâu. Cà chua lại ít calo, nhiều vitamin C nên một ly nước ép cà chua hoặc làm salad có loại quả này sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả.

- Những loại rau lá xanh: Rau lá xanh là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và protein. Nếu tiêu thụ loại thực phẩm này thì bạn sẽ có nguồn năng lượng tích cực để tập luyện hiệu quả hơn. Ngoài ra các loại rau này cũng có khả năng đốt cháy chất béo và tốt cho sức khỏe.

Một số loại thịt

- Cá biển: Đây là một trong những loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất. Ăn thịt cá biển một cách hợp lý bạn sẽ có lượng axit béo omega-3 dồi dào. Chất này giúp loại bỏ lượng chất béo dư thừa và ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Ức gà: Đây là loại thịt được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày. Loại thịt này giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng lại chứa rất ít chất béo. Thường xuyên ăn ức gà sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc và đốt cháy chúng. Ngoài ra ức gà cũng giúp bạn no lâu và đây là cách giảm mỡ hiệu quả.

Nguồn: giadinh.net.vn