Tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử từ 5 thảo dược quý

ngày 20/06/2023

Trong tự nhiên có rất nhiều thảo dược quý có tác dụng bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ cũng như giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng hay quên, đặc biệt là ở sĩ tử sắp bước vào các kỳ thi. Cùng tìm hiểu về các thảo dược này trong bài viết dưới đây. 

Long nhãn

Long nhãn hay còn được gọi là nhãn nhục, long nhục. Long nhãn được tạo thành từ phần cùi nhãn sấy khô, có màu vàng hoặc nâu sậm đặc trưng. 

Long nhãn có vị ngọt, tính ấm và chứa rất nhiều dưỡng chất quý. Y học cổ truyền cho rằng, long nhãn có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. 

thảo dược quý tăng cường trí nhớ

Để tăng cường trí nhớ với long nhãn, bạn có thể áp dụng theo bài thuốc từ dân gian gồm 500gram long nhãn + 500gram đường trắng và nấu thành cao đặc. Nên sử dụng cao long nhãn mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 – 15ml. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng long nhãn để nấu cháo theo công thức 15gram long nhãn + 15gram hồng táo + 50 gram gạo tẻ. 

Hạt sen

Mùa hè và thu là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng hạt sen trong công thức tăng cường sức khỏe não bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đóng gói hạt sen dùng quanh năm bằng cách làm sạch, hút chân không và bảo quản trong tủ đá. 

thảo dược quý tăng cường trí nhớ

Theo Đông y, hạt sen hay còn gọi là liên nhục có vị ngọt, tính bình, công dụng bổ tỳ, ích thận, dưỡng tâm an thần. Hạt sen có thể sử dụng trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như chè hạt sen, cháo hạt sen, hạt sen hầm gà, hầm chân giò… Với những sĩ tử thường xuyên mất ngủ, cơ thể mệt mỏi thì khi dùng hạt sen, phụ huynh nên cho con dùng kèm cả phần tâm sen. Để tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong mùa thi, phụ huynh có thể tham khảo hai món chè hạt sen dễ làm như sau:

Cách 1: Chuẩn bị 20gram hạt sen + 20gram long nhãn + 30gram đường phèn và nấu chè ăn trong ngày. 

Cách 2: 20gram hạt sen + 15gram long nhãn + 10gram táo đỏ + 10gram kỷ tử đem ninh nhừ, thêm đường phèn và thưởng thức trong ngày.

Kỷ tử

Kỷ tử hay còn được gọi là câu kỷ tử, là một thảo dược được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian. Kỷ tử có vị ngọt, tính bình, được sử dụng để an thần, ích khí, trừ phong, nhuận phế… Về các dưỡng chất, các nhà khoa học đã tìm thấy trong kỷ tử có chứa nhiều chất béo có lợi, protein và axit linoleic,… Bên cạnh đó, trong 100gram kỷ tử còn chứa 150mg canxi, 6,7 mg photpho, 3,96mg carotene, 18  loại axit amin cùng các khoáng chất như sắt, kẽm, phốt pho, vitamin B2…

thảo dược quý tăng cường trí nhớ

Kỷ tử có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Đối với các sĩ tử đang bước vào giai đoạn ôn thi nước rút, công thức được ưu tiên thực hiện để cải góp phần cải thiện trí nhớ từ kỷ tử được khuyến khích như sau: 20gram kỷ tử + 6 quả hồng táo + 2 trứng gà đem nấu chín, ăn 2 lần mỗi tuần. 

Củ nghệ

Trong củ nghệ có chứa một dược chất quan trọng đó là curcumin. Theo các nghiên cứu khoa học, curcumin có trong nghệ sẽ giúp loại bỏ beta-amyloid – một dạng protein được tìm thấy phổ biến ở trong não của của người mắc bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Lão khoa Mỹ cho thấy chất curcumin có thể giúp cải thiện trí nhớ của của người từ trung niên đến cao tuổi thêm 28%.

thảo dược quý tăng cường trí nhớ

Bên cạnh curcumin, trong nghệ còn chứa nhiều DHA và các dưỡng tốt cho não. Với các sĩ tử, việc dùng nghệ có thể thông qua các món ăn, sử dụng viên tinh nghệ hoặc kết hợp thêm với một vài vị thuốc khác như mật ong. 

Đông trùng hạ thảo

Trong đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại acid amin quan trọng cùng nhiều vitamin, khoáng chất quý như A, B1, B2, B12, C, D, E, K…; các nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu… Đặc biệt trong đông trùng hạ thảo còn chứa hàm lượng lớn Cordycepin – hoạt chất giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể kháng lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng… Nhờ có những hoạt chất, dưỡng chất quý, đông trùng hạ thảo sẽ giúp hỗ trợ ngủ ngon, ăn ngon một cách tự nhiên, là tiền đề quan trọng để giúp cho não bộ khoẻ mạnh, tinh thần minh mẫn. 

thảo dược quý tăng cường trí nhớ

Để sử dụng đông trùng hạ thảo cho các sĩ tử, cha mẹ có thể áp dụng theo rất nhiều cách khác nhau như hãm trà, nấu cháo… Ngoài ra với những gia đình bận rộn thì việc sử dụng các chế phẩm từ đông trùng hạ thảo như viên nang Banikha hay viên Ăn ngủ ngon Banikha của Dược thảo Thiên Phúc cũng là một gợi ý hoàn hảo. 

Để được tư vấn kỹ hơn về đông trùng hạ thảo cũng như các giải pháp chăm sóc sức khoẻ từ đông trùng hạ thảo, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dược thảo Thiên Phúc theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: http://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal