Ăn nhiều quả cherry, một phụ nữ đại tiện ra máu ngộ độc nặng

ngày 01/04/2021

Gần đây, trên mạng xã hội có lan truyền việc một cố gái tên Tiểu Vương người ở Trùng Khánh, Trung Quốc được người thân tặng 2 hộp quả cherry và cô này đã ăn hết chúng trong vòng 5 ngày. Nhưng không ngờ 2 ngày sau đó, cô Tiểu Vương cảm thấy mình đau bụng liên tục, đi đại tiện có lẫn máu, một ngày đi vệ sinh 20 lần rồi ngất xỉu trong nhà vệ sinh.

Sau đó, người thân đã vội vàng gọi xe cấp cứu, sau khi được đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc sắt và nhiễm độc xyanua có chứa trong quả cherry. Theo các chuyên gia cho biệt trong quả cherry có chứa một hàm lượng sắt nhưng không thực sự cao. Trung bình chỉ có 0,3mg sắt trên 100g quả cherry hay còn có tên gọi khác là quả anh đào. Nếu ăn 600g quả cherry trong 5 ngày nghĩa là tiêu thụ 1,8mg sắt, nên không thể dẫn tới ngộ độc sắt.

Thêm vào đó, trong hạt của quả cherry chứa chất cyanogenic glycoside dù có gây nguy hiểm nhưng miễn là bạn không cố tình cắn, thì sẽ không lo bị ngộ độc.

Một phụ nữ ngộ độc sau khi ăn nhiều cherry

Tuy nhiên, trong trường hợp của cô Tiểu Vương, máu trong đại tiện thực ra có nhiều loại, phổ biến vẫn là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus gây ra. Việc này cho thấy có thể rằng quả cherry bị nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển và ăn không đảm bảo vệ sinh. Và đây mới là nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc của cô Tiểu Vương.

Chuyên gia cảnh báo những chú ý khi ăn quả Cherry

Quả cherry có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, cũng rất giàu niacin, caroten, axit folic và các nguyên tố khoáng khác nhau. Nó có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người như tăng cường lá lách, dạ dày, điều hòa đường tiêu hóa.

Không ăn khi bụng đói: Một trong những thời điểm bạn không nên ăn quả cherry là khi đang đói bụng, bởi vì dịch vị axit trong dạ dày tiết ra nhiều, nếu kết hợp với chất pectin của quả anh đào sẽ tạo ra các cặn không hòa tan, dẫn đến tình trạng khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Hạt cherry có chứa độc tố

Người viêm loét dạ dày cần tránh: Với những người bị viêm loét dạ dày càng ăn ít quả anh đào càng tốt, nếu ăn nhiều sẽ dễ gây buồn nôn và nôn, không có lợi cho nhu động bình thường, đồng thời ngăn cản sự hấp thu và tiêu hóa của chất dinh dưỡng. Vì vậy, những người bị bệnh dạ dày nên tránh ăn quá nhiều anh đào trong một lần.

Người bị bệnh hen suyễn: Với quả cherry là loại thực phẩm có tính nóng nên những người thường xuyên cáu gắt không nên ăn nhiều. Đối với người mắc các bệnh mãn tính, hen suyễn tốt nhất nên hạn chế ăn. Nếu nha bạn ăn quá nhiều quả cherry có thể dễ dẫn tới tình trạng say, đặc biệt khi trẻ em đang bị sốt hoặc hen suyễn, nếu không sẽ dễ dẫn tới các triệu chứng như cảm mạo phong hàn, lao phổi, viêm phế quản mãn tính, ho khan có đờm… không tốt cho sức khỏe.

Theo Khoevadep