Thành phần làm đẹp thịnh hành

ngày 26/04/2022

Để người tiêu dùng hiểu thêm về thành phần này, các chuyên gia đã giải thích công dụng của ceramide đối với da, cách kết hợp nó vào chế độ chăm sóc hàng ngày.

Bất kể mục tiêu làm đẹp của bạn là gì, việc có làn da khỏe mạnh là luôn là điều lý tưởng. Hiện, thị trường chăm sóc da đang "để mắt" đến ceramide - thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Whole Foods Trend Council đã đặt tên cho nó là thành phần làm đẹp thịnh hành cần chú ý trong năm 2022.

"Người tiêu dùng tiếp tục đầu tư vào việc làm đẹp ngay cả khi bước vào giai đoạn bình thường mới. Chúng tôi nhận thấy sự tập trung vào các liệu pháp làm đẹp có ý thức và tại nhà", Jen Caccaro - Phó chủ tịch của Whole Body Merchandising tại Whole Foods Market - chia sẻ với Vogue.

Tiến sĩ - bác sĩ da liễu Alexis Stephens nói rằng phương tiện truyền thông đã thúc đẩy sự quan tâm đối với thành phần này. "Các video lan truyền đã khiến không ít thương hiệu trở thành xu thế, với thành phần ngôi sao là ceramide".

Ceramide là một trong những thành phần quan trọng đến vẻ đẹp của da. Ảnh: The Singapore Women's Weekly.

Ceramide là gì?

Theo Tiến sĩ Alexis Stephens, ceramide là chất béo quan trọng được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, giúp duy trì tính toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da và giữ nước cho da.

Theo Webmd, da được tạo thành từ ceramide một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lượng ceramide giảm dần theo thời gian, khiến da khô.

Ceramide là chìa khóa để chống lão hóa một cách hiệu quả vì nó "giúp giữ cho làn da trông khỏe mạnh, săn chắc và căng mọng bằng cách giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn".

Theo bác sĩ da liễu Morgan Rabach ở New York (Mỹ), nó đã trở thành thành phần quan trọng với người có da khô và ngứa. Cô nói: "Chúng tôi biết rằng ceramide là thành phần không thể thiếu ở người bị chàm hoặc da khô về mặt lâm sàng. Việc thoa kem dưỡng ẩm có ceramide giúp phục hồi lớp ngoài của da một cách đáng kể".

Tuy nhiên, Alexis Stephens nhấn mạnh rằng thành phần này mang lại lợi ích cho tất cả loại da, vì nó quan trọng với làn da khỏe mạnh, ngậm nước.

Ceramide giúp giữ nước cho da. Ảnh: The Indian Express.

Cách tốt nhất để cung cấp ceramide cho da

Bạn có thể cấp nước và phục hồi sức khỏe làn da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, toner và serum chứa ceramide. Thành phần này khóa độ ẩm và ngăn không cho nó thoát ra ngoài, làm cho làn da của bạn mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.

Alexis Stephens cho biết ceramide có thể được kết hợp vào bất kỳ phần nào trong thói quen chăm sóc da. Song nó có hiệu quả nhất khi dùng trong kem dưỡng ẩm, đặc biệt là vào ban đêm. Lúc này, da đang phục hồi và duy trì quá trình hydrat hóa.

Khi xây dựng thói quen chăm sóc da, bạn cần đảm bảo về những thành phần nào có thể hoạt động song song với ceramide mà không khiến da bị tổn thương.

"Ceramide có thể được kết hợp với axit hyaluronic, là chất giữ ẩm, hoặc niacinamide hay glycerin", bác sĩ da liễu Morgan Rabach nói.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là chọn sản phẩm chứa ceramide phù hợp với tình trạng da. Nếu có làn da rất khô, việc sử dụng kem chỉ có ceramide không đem lại nhiều hiệu quả. Để chữa lành da khô, bạn hãy tìm sản phẩm chăm sóc có ceramide 1, 3 và 6-II.

Trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa ceramide, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Nguồn: https://zingnews.vn/thanh-phan-lam-dep-thinh-hanh-post1311115.html