Tập tạ mỗi ngày giúp cơ thể săn chắc và hơn thế nữa

ngày 01/12/2021

Nếu bạn đang băn khoăn có nên tập tạ mỗi ngày hay không thì giới chuyên gia sẽ giúp bạn giải tỏa điều này bằng những nghiên cứu và kết quả họ đạt được.

Thực tế, hầu hết chúng ta đều biết rằng không chỉ các bài tập thể dục mới giúp giữ gìn nhan sắc và duy trì sức khỏe. Mỗi ngày, chúng ta cũng cần rèn luyện sức bền để xây dựng cơ bắp và cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, tập luyện còn giúp tăng cường sức khỏe xương và tim, đồng thời giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn.

Tập tạ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Akshita Arora, huấn luyện viên nâng cao, chuyên gia thể hình đến từ Ấn Độ, chia sẻ với HealthShots về lợi ích của tập tạ một cách chi tiết. ‘Luôn có một quan niệm không có cơ sở cho rằng tập tạ sẽ khiến cơ thể phụ nữ trông nam tính và cồng kềnh. Trên thực tế, tập luyện sức bền hay được biết đến với cái tên phổ biến là tập tạ giúp tất cả mọi người, kể cả phụ nữ đạt được mục tiêu thể hình mong muốn’, Arora nói.

Cô giải thích thêm rằng việc tập luyện thêm sức mạnh hàng ngày và sử dụng tạ tự do, băng cản, cử tạ, cũng như các bài tập trọng lượng cơ thể có thể mang lại một số lợi ích khác nữa.

Những lợi ích mà tập tạ mỗi ngày mang lại là gì?

Arora nói: ‘Thật thú vị khi việc tăng thêm cơ bắp nhờ tập tạ mang lại một số lợi ích cho sức khỏe cho phụ nữ. Tôi chứng kiến rất nhiều phụ nữ có mô nạc sau khi tập tạ, điều này không chỉ giúp họ trông săn chắc hơn mà còn giúp tăng cường sức mạnh chức năng tổng thể của họ, giúp họ tránh xa các rối loạn lối sống. Do đó, ngay cả các hoạt động chức năng mà họ thực hiện cũng trở nên dễ dàng hơn’.

Tập tạ giúp cơ thể phụ nữ săn chắc hơn.

Một số ưu điểm của cử tạ

Tập tạgíup phát triển cơ bắp, tăng cường sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và sức mạnh để thực hiện những công việc hàng ngày theo cách đơn giản và dễ dàng nhất. Ngoài ra, cử tạ còn giúp bạn tiếp tục đốt cháy calo trong suốt cả ngày, giúp tăng cường endorphin và cải thiện tâm trạng.

Theo nghiên cứu có tiêu đề 'Tập luyện sức bền và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch', người ta nhận thấy rằng những phụ nữ bổ sung tập luyện sức bền vào thói quen của họ sẽ giảm được 30% tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2, trong khi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng giảm 17%. Phụ nữ có xu hướng mắc chứng loãng xương do tuổi tác. Bằng cách bổ sung luyện tập sức mạnh vào thói quen, cũng có thể tăng khối lượng cơ, cải thiện mật độ khoáng của xương.

Vấn đề phục hồi trong quá trình tập luyện cũng rất quan trọng.

Tập tạ mỗi ngày có tác dụng phụ nào không?

‘Không có tác dụng phụ của việc tập tạ, nhưng bạn nên thực hiện các bài tập như vậy dưới sự hướng dẫn và ở tốc độ phù hợp với cơ thể và mục tiêu của bạn’. Arora giải thích. Cô nhấn mạnh, khi tập, bạn cần tập trung vào việc thực hiện các bài tập với hình thức và kỹ thuật phù hợp, sau đó có thể quản lý hoặc điều chỉnh cân nặng để khiến việc tập luyện trở nên bớt khó khăn hơn.

Vấn đề phục hồi cũng quan trọng không kém, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh tập cùng một nhóm cơ mỗi ngày. Theo nghiên cứu của ACE, trong trường hợp mục tiêu của bạn là xây dựng sức bền cơ bắp, hãy phục hồi ít nhất 24 giờ giữa các buổi tập. Mặt khác, nếu tâm trí bạn bị căng thẳng, hãy nghỉ ngơi từ 24 đến 72 giờ.

‘Ngoài ra, bạn nên khởi động trước khi bắt đầu tập luyện và ngủ một giấc thật ngon để các cơ được nghỉ ngơi và phục hồi. Nếu bạn có bất kỳ chấn thương tiềm ẩn nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập tạ’, Arora nói.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//tap-ta-moi-ngay-giup-co-the-san-chac-va-hon-the-nua-169211201043433448.htm