Ngày 26/2, triển khai giai đoạn 2 tiêm thử nghiệm vắcxin Nano Covax

ngày 19/02/2021

Khu vực theo doi sau tiêm tại Học viện Quân Y. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học-Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) trong giai đoạn 1, vắcxin phòng COVID-19 có tên Nano Covax do Công ty Nanogen sản xuất cho kết quả an toàn.

Giai đoạn 2 sẽ tiêm thử nghiệm cho trên 560 người tình nguyện từ 18 đến 65 tuổi. Dự kiến, ngày 26/2 sẽ tiêm mũi thử nghiệm Nano Covax giai đoạn 2 đầu tiên.

Giai đoạn 2 việc thử nghiệm vắcxin Nano Covax sẽ được triển khai tại 2 địa điểm để việc tiếp nhận người tiêm tình nguyện được nhanh hơn. Các địa điểm gồm: Học viện Quân y (tại Hà Nội) và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tại tỉnh Long An.

Trong giai đoạn 2, vắcxin sẽ chỉ tiêm 2 nhóm người tình nguyện với 2 liều 50mcg và 75mcg.

Trong giai đoạn 1 triển khai tiêm vắcxin Nano Covax với 3 liều tiêm: 25mcg, 50mcg và 75mcg cho thấy đều sinh miễn dịch tốt; trong đó tỷ lệ có đáp ứng sinh miễn dịch (tức là có khả năng bảo vệ người tiêm không bị nhiễm SARS-CoV-2) lên đến 90%. Liều tối ưu là những người được tiêm ở mức liều 75mcg.

Nano Covax là vắcxin phòng COVID-19 do Việt Nam sản xuất đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm lâm sàng.

Trước đó, từ 17/12/2020, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vắcxin Nano Covax đã được Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) triển khai hiện đã hoàn thành. Các tình nguyện viên sau tiêm hầu hết đều có sức khỏe ổn định, một số ít trường hợp có biểu hiện đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ nhưng đều hết sau 1-2 ngày./.


Nguồn:  SKĐS