7 loại thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn nếu muốn có vòng 2 phẳng lỳ

ngày 28/12/2021

Song song với việc tập luyện để duy trì vóc dáng thì bạn cũng nên thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp bạn có được vòng eo như ý muốn.

Trứng và đậu

Bữa sáng hợp lý, lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu. Trứng giúp bổ sung protein vào chế độ ăn uống và giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày. Đậu và hạt tiêu bổ sung chất xơ cần thiết.

Trà xanh

Trà xanh có chứa EGCG và catechin. Đây là 2 hợp chất giúp làm phẳng bụng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh hoặc thực phẩm bổ sung EGCG có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng.

Salad rau xanh với quả bơ

Muốn giảm cân bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh như cải bó xôi, xà lách, rau bina, cải xoăn,… Chúng có hàm lượng calo thấp nhưng chất dinh dưỡng cao.

Bên cạnh đó, các loại rau này cũng rất giàu canxi. Chúng thích đốt cháy chất béo hơn là tích trữ chất béo. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn nguyên rau xanh thì bạn có thể sẽ muốn ăn nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy thêm bơ vào món salad rau của mình. Bơ giúp món salad có hương vị tuyệt vời hơn đồng thời chất béo trong bơ giúp ngăn chặn cơn đói.

Ảnh minh họa

Gừng

Gừng có chứa một loại enzyme tiêu hóa gọi là zingibain, có thể giúp chống đầy hơi và chướng bụng, giúp bụng phẳng. Bạn nên dùng gừng sau bữa ăn nếu có ăn protein.

Súp lơ trắng cùng dầu ôliu

Không quá khi nói rằng súp lơ trắng là thần dược giảm cân. Thực phẩm này chỉ chứa 25 calo trong 100g và có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy loại rau này nên được thêm vào trong bữa ăn hàng ngày.

Bạn có thể thêm một ít dầu ôliu vào để xào và thưởng thức mà không lo bị béo.

Táo và hạt dẻ cười

Ăn hạt dẻ cười và táo sẽ giúp bạn tránh được những cơn đói vào giữa ngày. Táo cung cấp chất xơ cần thiết còn hạt dẻ cười lại là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất và lớp vỏ cứng của nó đảm bảo rằng bạn sẽ không thể ăn quá nhiều.

Khoai lang và cá hồi nướng

Trong cá hồi vừa giàu chất béo omega-3, vừa giàu protein lành mạnh. Chất béo omega-3 giúp giảm mỡ trong cơ thể còn protein giúp bạn không cảm thấy đói.

Nếu một khẩu phần ăn cá hồi là không đủ, bạn có thể thử kết hợp cùng với khoai lang nướng. Sự kết hợp này không chỉ mang đến cho bạn một bữa ăn no mà còn cung cấp cho bạn một số hàm lượng chất xơ cần thiết.

Theo Khỏe và đẹp