Natalie Portman ăn chay, nâng tạ nặng để đóng Thần Sấm nữ

ngày 28/06/2022

Natalie Portman nuôi cơ bắp bằng thực đơn thuần chay kết hợp nâng tạ nặng. Cô sắp xuất hiện với vai Thần Sấm nữ.

Trả lời phỏng vấn Insider, Naomi Pendergast - huấn luyện viên giám sát quá trình ăn uống, tập luyện của Natalie Portman - cho biết nữ diễn viên đã trải qua 4 tháng tăng trưởng cơ bắp trước ngày bấm máy Thor: Love and Thunder.

Vì Portman ăn chay trường, Pendergast không thay đổi nhiều về chế độ dinh dưỡng cho nữ diễn viên. Người đẹp đóng cặp với Chris Hemsworth chỉ cần bổ thêm calories trong khẩu phần ăn.

"Natalie đã thực hiện bài kiểm tra trao đổi chất để hiểu chính xác nhu cầu calories cần nạp vào cơ thể. Từ những con số này, chúng tôi tính được Natalie cần bao nhiêu calories/ngày để phát triển cơ bắp", Pendergast nói.

Natalie Portman và Chris Hemsworth trong Thor: Love and Thunder. Ảnh: Insider.

Với thực đơn thuần chay, Portman ăn yến mạch và quả mọng, nạp thêm thức uống chứa protein thực vật (uống sau khi tập) vào buổi sáng. Đến trưa, cô dùng bánh falafel dạng viên thuần chay với protein thực vật. Cà ri chay và thức ăn trộn protein hoàn thành buổi tối cho nữ diễn viên.

Pendergast lưu ý Portman phải bổ sung nhiều trái cây, salad và các loại hạt trong ngày.

Khi xem trailer Thor: Love and Thunder, khán giả bất ngờ với tạo hình lực lưỡng, cơ bắp và thần thái quyền lực của Jane Foster/Thần Sấm nữ (Natalie Portman đóng). Để có được những thước phim mãn nhãn, Portman đã tập luyện vất vả.

Huấn luyện viên Pendergast lên chế độ tập luyện cho minh tinh. Đầu tiên, cô làm nóng cơ thể bằng 5 bài gập bụng từ cơ bản đến nâng cao (mỗi bài 30 giây). Các bài tập chính gồm banded pull-ups - vắt một đầu dây qua xà và đặt hai chân lên đầu dây còn lại, sau đó vẫn hít xà như bình thường (4 hiệp, mỗi hiệp 12 cái), dumbbell straight - nâng tạ thẳng (4 hiệp, mỗi hiệp 25 cái, nghỉ 1,5 phút mỗi hiệp).

Tiếp theo đó là nâng tạ, nhưng với cường độ nhẹ hơn, kết hợp plank ngược. Một số động tác khác tập trung làm săn chắc đùi, vòng ba. Ngoài nâng tạ, Portman còn tập cardio và boxing.

Nhân vật của Natalie Portman cần có đôi tay khỏe để chịu được sức nặng của búa Mjolnir. Ảnh: People.

Theo Pendergast, mục tiêu ban đầu của minh tinh Hollywood là đôi tay to và khỏe, nhưng huấn luyện viên cho rằng để đóng tốt cảnh hành động, Portman cần nhiều hơn thế.

"Natalie phải thực hiện nhiều pha nguy hiểm nên đòi hỏi cơ thể cô ấy phải nhanh nhẹn và rất khỏe. Chúng tôi phải đảm bảo Natalie hoàn thành tốt cảnh quay mà không bị thương, hồi phục nhanh chóng sau một ngày vất vả", Pendergast chia sẻ.

Nguồn: zingnews.vn