3 cách ăn bánh chưng không lo tích mỡ, 4 nhóm người dù thích cũng chớ ăn nhiều

ngày 12/02/2022

Để có thể thoải mái ăn bánh chưng mà không sợ béo, bạn có thể tham khảo 3 cách ăn này. Tuy nhiên, với loại bánh làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ,… này không phải ai cũng có thể ăn.

3 cách ăn bánh chưng không lo tích mỡ

Ăn kèm với rau xanh và hoa quả

Do chứa lượng tinh bột cao nhưng lại ít chất xơ nên tỉ lệ dinh dưỡng trong bánh chưng chưa cân đối. Vì vậy khi ăn bánh chưng bạn nên ăn kèm thêm rau, củ quả để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Rau xanh và hoa quả chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy thực phẩm tiêu hóa nhanh hơn nên không lo tích tụ mỡ thừa. Cách ăn này cũng giúp cơ thể no lâu, giảm thiểu nhu cầu ăn uống.

Bạn cũng có thể ăn bánh chưng kèm với dưa góp, hành muối sẽ kích thích tiêu hóa, giúp không bị đầy bụng.

Ăn 1 miếng bánh chưng, giảm 1 bát cơm

Khi ăn bánh chưng bạn vẫn nên bổ sung thêm cá, thịt với lượng vừa phải. Nên hấp, luộc thay vì chiên, rán để giúp chuyển hóa bột đường được nhanh hơn và không bị ngán. Ngoài ra, khi ăn 1 miếng bánh chưng bạn nên bớt 1 bát cơm so với thông thường. Như vậy sẽ không lo bị tăng cân nhiều.

Chỉ ăn bánh chưng vào ban ngày

Vì bánh chưng được làm từ gạo nếp nên nếu ăn nhiều có thể gây khó tiêu. Do đó, không nên ăn bánh chưng vào buổi tối.

Đặc biệt là không ăn bánh chưng rán buổi tối vì bánh chưng rán ngấm nhiều dầu mỡ, ăn vào sẽ gây tăng cân, tích tụ mỡ bụng và không tốt cho người bệnh cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh thận, người bị bệnh lý dạ dày,…

Ảnh minh họa.

4 nhóm người không nên ăn bánh chưng

Người bệnh tim mạch, tiểu đường

Vì bánh chưng chứa nhiều chất béo, đạm, vitamin, đường,… nên ăn nhiều sẽ gây hại cho những người mắc bệnh lý về chuyển hóa. Những người đang ăn kiêng, béo phì, có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu thì nên hạn chế.

Người béo phì

Nhóm người này không nên ăn nhiều bánh chưng để tránh tích lũy thêm mỡ thừa, tăng cân mất kiểm soát.

Người đang bị bệnh dạ dày

Ăn quá nhiều đồ nếp sẽ khiến dạ dày bị bức ách, khó chịu và dễ bị ợ chua. Chính vì vậy những bệnh nhân bị đau dạ dày cần thận trọng với món ăn này.

Người đang bị nổi mụn

Bánh chưng mang tính nóng nên người hay bị nổi mụn, nhọt cũng không nên ăn nhiều.

Theo Thể thao & Văn hóa