Bỏ túi 4 tuyệt chiêu rửa mặt để có làn da 'không tuổi'

ngày 28/10/2021

Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, nhưng nếu biết bí quyết kết hợp với các thành phần khác thì việc rửa mặt còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho da.

Rửa mặt là bước quan trọng trong quy trình , giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, khói bụi bám trên bề mặt da. Tuy nhiên, làn da sẽ không chỉ được làm sạch mà còn được nuôi dưỡng sâu bên trong nếu biết kết hợp việc rửa mặt bằng nước với các thành phần khác.

Mật ong

Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê, có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống oxi hóa. Kiên trì rửa mặt, massage nhẹ nhàng với nước có thêm ít mật ong sẽ giúp duy trì tuổi thanh xuân và hạn chế được tình trạng da mặt khô như 'da rắn'.

Làm đẹp da mặt hiệu quả với mật ong, đặc biệt là da khô

Giấm

Đông Y cho rằng, giấm có tác dụng đẩy đi những cái tích tụ và sản sinh ra cái mới, có tác dụng hỗ trợ nhất định đối với cải thiện tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy da trao đổi chất cũ mới. Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, giấm có tác dụng hỗ trợ chống ôxy hóa, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.

Trà xanh

Đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc trước màn hình máy vi tính thì đây là cách rửa mặt vừa đơn giản vừa giúp bảo vệ nhan sắc. Trà xanh có tác dụng kháng bức xạ. Axit tannic có trong lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn. Sử dụng nước rửa mặt có pha trà xanh thời gian dài còn khiến lỗ chân lông se khít.

Việc làm đẹp da mặt sẽ trở nên dễ dàng hiệu quả với trà xanh

Muối

Muối không chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ mà còn giúp loại bỏ lớp dầu trên khuôn mặt, đặc biệt hiệu quả với những người có làn da dầu. Việc rửa mặt kèm theo vài hạt muối trong một thời gian dài sẽ đánh bật lớp bóng nhờn khó chịu, từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-tui-4-tuyet-chieu-rua-mat-de-co-lan-da-khong-tuoi/20211027095113342