Lý Tử Thất làm đẹp từ hoa hái trên núi và trong vườn nhà

ngày 07/01/2022

Lý Tử Thất rất chuộng dùng những thành phần tự nhiên để làm mỹ phẩm handmade cho bản thân và bạn bè.

Lý Tử Thất duy trì làn da mịn màng ở tuổi 31. Ảnh: Weibo/Liziqi

Nổi tiếng với những Vlog chủ đề ẩm thực Trung Quốc cổ truyền và hiện đại, Lý Tử Thất cũng thỉnh thoảng đăng các video xoay quanh chuyện làm đẹp. Cô cho biết thích mỹ phẩm handmade bởi thành phần tự nhiên, an toàn, tuy không bền màu và có hạn sử dụng ngắn.

Trong các video đăng năm 2019 và 2020, nữ Vlogger bày cách chưng nước cất từ các loại hoa như hồng, tân di, thược dược, bạc hà... cô hái trên núi và trong vườn nhà. Nước cất có mùi thơm dễ chịu, được cô bảo quản trong tủ lạnh, làm toner để bôi sau bước rửa mặt hay đắp mặt nạ dưỡng da. Mỗi mẻ, người đẹp đóng thành nhiều chai làm quà tặng bạn bè.

Son giấy, phấn phủ, phấn má hồng, bột kẻ chân mày... của cô đều được lấy từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như bột ngô, bột cà phê, tinh than tre, sáp ong hay cánh hoa hồng. Người đẹp 31 tuổi phù hợp phong cách trang điểm nhẹ nhàng, chuộng mỹ phẩm do mình làm ra. Khi tham gia những sự kiện lớn, cô mới chuốt thêm mascara cho đôi mắt có chiều sâu, phủ một lớp cushion mỏng nhẹ. Cô trung thành với mái tóc đen dài tự nhiên, thường tết tóc hai bên hoặc bới thấp gọn gàng giống các thiếu nữ xưa.

Lý Tử Thất sống tại vùng quê ở Tứ Xuyên, nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và nhiều cây cối bao quanh. Trong các bữa ăn, cô đều nấu nhiều món từ rau củ organic, giàu chất dinh dưỡng, mang lại làn da mịn màng tự nhiên và giúp cô trông trẻ hơn tuổi. Dù vậy, người đẹp nhiều lần tự trào về nước da rám nắng do làm nông cả ngày. Cô từng nói: "Gần đây tôi đen quá, đã cố chỉnh ảnh bằng công nghệ và bổ sung thêm vitamin C, ăn nhiều rau củ với hy vọng sáng hơn. Khi dự sự kiện, tôi đánh vài lớp phấn nhưng không mấy tác dụng".

Lý Tử Thất mồ côi cha mẹ, hiện sống với bà nội và thú cưng. Trước đây cô làm DJ ở thành thị. Sau một lần bà bị ốm, Tử Thất quyết định về quê sống với bà, làm công việc đồng áng, chăn nuôi. Cô cùng êkíp thực hiện video nấu ăn, quảng bá hình ảnh quê nhà ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tử Thất tự lên ý tưởng cho mỗi sản phẩm.

Các video của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa. Cô từng được Trung ương Đoàn Thanh niên nước này khen ngợi truyền tải nội dung tích cực, thể hiện tình yêu cuộc sống.

Theo Sina, với hơn 16 triệu fan trên Weibo cùng ba tỷ lượt xem trên các nền tảng video năm 2018, Lý Tử Thất được mệnh danh "Đệ nhất vlogger Trung Quốc", "Tiên nữ đồng quê". Trang Chinadigitaltimes gọi Lý Tử Thất là cô gái nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2019, lượng người theo dõi tương đương sao hạng A. Năm 2020, cô trở thành người sáng tạo nội dung tiếng Trung đầu tiên có 10 triệu người theo dõi trên Youtube. Lượng fan của cô trên toàn thế giới vượt 100 triệu người.

Nguồn: https://baophapluat.vn/ly-tu-that-lam-dep-tu-hoa-hai-tren-nui-va-trong-vuon-nha-post429529.html