Loại rau ăn vào tốt hơn uống thuốc bổ, ngừa ung thư hiệu quả

ngày 26/02/2021

Những người mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên dùng rau củ quả và trái cây làm thực phẩm thay thế. Nhưng không phải loại rau hay trái cây nào cũng có thể sử dụng thoải mái bởi có rất nhiều loại rau củ, đặc biệt là hoa quả có hàm lượng đường rất cao, không tốt cho người đang mắc bệnh cần phải kiêng đường.

Dưới đây là những loại rau quả được coi là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe, quan trọng là chúng không có hoặc rất có ít đường.

Củ cải

Loại rau này gần giống cà rốt nhưng có màu sáng và ngọt hơn, hương vị hấp dẫn. Bạn có thể cho củ cải vào nấu cơm, cùng với khoai tây để tăng thêm hương vị hoặc nghiền chúng nấu súp hay làm nước sốt. Củ cải rất giàu kali và là nguồn chất xơ tốt cho sức khỏe.

Súp lơ

Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bạn có thể hấp hoặc chế biến thành hỗn hợp như khoai tây nghiền hoặc cho thêm vào món súp. Loại rau này chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C.

Bí đỏ

Kết hợp bí đỏ với quế và gừng rất tốt. Bí đỏ chứa nhiều axít béo omega-3 và là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời.

Bắp cải

Cũng thuộc họ cải, đây là loại rau phổ biến và hữu ích cho sức khỏe bởi nó có nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K, các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kẽm và natri. Đặc biệt trong bắp cải có hàm lượng chất béo và đường rất thấp.

Cà chua

Đây là một trong những loại quả được tranh cãi nhiều nhất, là nên xếp cà chua là rau hay trái cây bởi nó là một trong những loại quả vừa có thể ăn sống lại vừa có thể nấu chín. Điều chắc chắn là cà chua ít chất béo và hầu như không có đường. Chúng chứa một lượng lớn vitamin K rất cần thiết để xây dựng và củng cố hệ xương. Nó kích thích osteocalcin – một loại protein không chứa collagen của xương, làm tăng canxi giúp xương chắc khỏe. Hàm lượng vitamin A dồi dào của cà chua giúp phòng bệnh quáng gà , hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nguồn Doanh Nghiệp