Không cần nước hoa, 3 cách này giúp cơ thể thơm cả ngày

ngày 26/01/2022

Nếu bạn lo sợ việc sử dụng nước hoa cả ngày sẽ khiến cơ thể tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại thì những tổng hợp dưới đây của giới chuyên gia sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Sử dụng nước hoa đắt tiền và ngâm mình trong bồn tắm có pha hương liệu không phải là cách duy nhất để bạn có một cơ thể thơm tho. Những cách thông thường này có thể hữu ích, nhưng nhiều người không phải lúc nào cũng có thể sử dụng chúng. Tương tự như vậy, tắm nhiều hơn 3 lần một ngày cũng không thực tế.

Có những cách tự nhiên giúp cơ thể thơm tho mà không cần nước hoa.

Tiến sĩ Vidushi Jain (Ấn Độ) đã nói chuyện với HealthShots về việc tại sao không nên sử dụng quá nhiều nước hoa hoặc chất khử mùi cho cơ thể: ‘Có những loại nước hoa và chất khử mùi trên thị trường có tác dụng giảm mùi đồng thời gây hại cho da. Nước hoa bao gồm các hợp chất có thể dẫn đến các vấn đề về da.

Nước hoa có chứa các hợp chất như phthalates, xeton xạ hương và formaldehyde, tất cả đều có thể gây hại cho da nếu sử dụng không đúng cách. Da bắt đầu mẩn đỏ, phát ban và ngứa do dị ứng. Hãy ngừng sử dụng nước hoa nếu bạn bị dị ứng với hương thơm’. Tiến sĩ Jain cho biết thêm, nước hoa có chứa cồn, vì thế nó có thể làm mất nước trên da.

Da khô có thể là nguồn gốc của một loạt các rối loạn về da. Chọn các cách tự nhiên để có mùi thơm có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các rối loạn cơ thể. Dưới đây là một số cách bạn có thể có mùi thơm tuyệt vời cả ngày mà không cần nước hoa và chất khử mùi:

Bạn sẽ thấy cơ thể mình như được ướp hương đồng cỏ.

1. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu đã là một phần của liệu pháp hương thơm trong nhiều thế kỷ. Mặc dù nước hoa cũng có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng việc lựa chọn một loại tinh dầu hoàn toàn tự nhiên có thể giúp bạn có mùi thơm tươi mát, dưỡng ẩm cho da và điều trị các vấn đề về da. Trong số hương thơm quyến rũ của hoa oải hương, gỗ đàn hương và cam quýt, hãy chọn loại yêu thích của bạn.

- Cách sử dụng tinh dầu:Thêm 3-4 giọt vào bồn tắm để tận hưởng cảm giác thư giãn. Thêm 2-3 giọt vào dầu dưỡng thể hoặc kem dưỡng da yêu thích của bạn và thoa đều lên da.

Thêm một chút hương tươi mát từ các loại tinh dầu.

2. Thử liệu pháp dakhoon

Đây là một bí mật thơm từ Trung Đông. Thứ khiến phụ nữ Ả Rập để lại dấu vết của mùi hương là dakhoon. Dakhoon là một mảnh gỗ có nguồn gốc từ cây oud, nó được ngâm trong các loại dầu thơm. Ở Ấn Độ, oud cũng là một chất cố định trong các loại nước hoa khác nhau, oud có mùi thơm như đến từ thiên đường.

- Cách sử dụng dakhoon: Phụ nữ Ấn Độ thích làm cho quần áo và tóc của họ ướp mùi dakhoon. Bắt đầu bằng cách đốt dakhoon trong lư hương than hoặc lò đốt điện, nếu không có những vật dụng này, hãy lấy một cái nồi đất và nung một miếng dakhoor trong đó, đặt đầu đốt trên một mặt phẳng. Khi nó bắt đầu bốc khói, hãy lấy trang phục của bạn và di chuyển lên phía trên làn khói.

Chỉ cần như vậy, bạn có thể thực hành tương tự với mái tóc của mình để có mùi hương của một nàng công chúa. Qúa trình này cần được thực hiện hết sức cẩn thận để tránh bất kỳ tai nạn nào. Luôn giữ khoảng cách với lò đốt. Một chút cẩn thận và tỉ mỉ sẽ giúp bạn có mùi thơm tinh tế suốt cả ngày.

Vải thoáng khí có thể kiểm soát mùi cơ thể.

3. Xem xét những gì bạn mặc

Mặc các loại vải thoáng khí như bông và vải lanh sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mất mùi thơm ngay sau khi tắm. Trọng lượng nhẹ và các loại vải tự nhiên được biết là không bám mồ hôi. Vì vậy, chúng không bốc mùi, trái ngược với các loại vải dày, tổng hợp và bó sát.

Bằng cách sử dụng các mẹo trên, bạn có thể cảm nhận được hương thơm kéo dài suốt cả ngày. Ngoài những lời khuyên trên, bạn hãy uống đủ nước, vì nó sẽ thải độc tố ra khỏi cơ thể và giúp bạn có mùi thơm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mùi cơ thể thay đổi đột ngột, đó có thể là nguyên nhân của một vấn đề y tế tiềm ẩn. Cố gắng đi khám nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//khong-can-nuoc-hoa-3-cach-nay-giup-co-the-thom-ca-ngay-169220125211831075.htm