Cảnh báo thực phẩm chức năng Pico Collagen Premium vi phạm quảng cáo

ngày 29/12/2022

Thực phẩm chức năng Pico Collagen Premium được quảng cáo công dụng vừa hỗ trợ đẹp da, giúp xương chắc khỏe, lại chứa 100 tỷ vi khuẩn axit lactic loại nano giúp nhuận tràng... bị cảnh báo vi phạm quảng cáo TPCN như thuốc.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ y tế) thông tin, trên trang https://www.hangngoainhap.com.vn/3370-vien-uong-pico-collagen-premium-ribeto-75-vien-nhat-gia-tot.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Pico Collagen Premium khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

TPBVSK Pico Collagen Premium bị cảnh báo quảng cáo sai phạm.

Qua khảo sát của PV cho thấy, hiện trên nhiều trang mạng đang quảng cáo TPBVSK Pico Collagen Premium Nhật Bản như “thần dược”.

Trang https://japana.vn/vien-uong-ribeto-shouji-collagen-pico-premium-75-vien-sp-11324 quảng cáo: Viên uống Collagen Pico Premium Ribeto Shoji – Thần dược trẻ hóa cơ thể với thành phần chứa Hyaluronic acid được chiết xuất từ mào gà có chức năng chất đệm, giúp hỗ trợ xương khớp hoạt động tốt hơn và còn dưỡng ẩm cho da, tóc, lấp đầy hốc mắt; Viên uống Collagen Pico Premium có chứa 100 tỷ vi khuẩn axit lactic loại nano có công dụng hỗ trợ tăng cường môi trường đường ruột, giúp nhuận tràng, có hiệu quả trong việc làm đẹp da và giúp bạch cầu khỏe mạnh hơn, hỗ trợ xây dựng lại cân bằng miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn....

Trên trang https://aloola.vn/pico-collagen-premium-nhat-ban/ cũng quảng cáo: Viên uống Pico Collagen Premium hộp 75 viên, được coi là "thần dược" cho sắc đẹp, mang lại hiệu quả mạnh mẽ trong việc chăm sóc da và làm đẹp, giúp cho hệ xương khớp cứng cáp khỏe mạnh hơn.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục ATTP.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nguồn: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn