Hãy chăm sóc những vùng da này trước khi quá muộn

ngày 08/12/2021

Ngoài da mặt, bạn cần chăm sóc cả những vùng da khác.

Bạn có bao giờ nhận thấy khuôn mặt mình rạng rỡ như thế nào khi liên tục được chăm sóc? Đó là thành quả xứng đáng cho sự chăm chỉ của bạn. Tuy nhiên, ngoài da mặt, bạn cần chăm sóc cả những vùng da khác.

Dưới đây là hướng dẫn của giới chuyên gia, có thể giúp bạn nhớ đến những bộ phận cơ thể đang cần được yêu thương trước khi quá muộn.

1. Chăm sóc da cổ và ngực

Vùng da cổ dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Da cổ và ngực là những bộ phận trên cơ thể có dấu hiệu lão hóa cũng như tổn thương do ánh nắng mặt trời nhanh nhất. Nếu bạn là một quý cô quen với việc mặc áo trễ vai thì đây có thể là một vấn đề đáng quan tâm. Mỗi khi phải ra ngoài và đi lại dưới ánh nắng chói chang, hãy đảm bảo:

- Làm sạch: Giống như cách da mặt của bạn cần làm sạch, cổ và ngực cũng cần được rửa sạch bụi bẩn.

- Dưỡng ẩm: Da khô có thể khiến bạn dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và lão hóa.

- Tẩy tế bào chết: Gíup loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng bề mặt da.

- Sử dụng kem chống nắng: Vùng da cổ và ngực cũng mỏng manh như da mặt, vì vậy bạn hãy nâng niu và bảo vệ nó.

2. Nâng niu đôi bàn tay

Vẻ ngoài của bàn tay tiết lộ rất nhiều thói quen và lối sống của bạn. Sẽ có những thay đổi trong bàn tay khi bạn già đi. Các tĩnh mạch sẽ trở nên rõ ràng do mất các mô mềm và các đốm đồi mồi cũng sẽ là một phần của tình trạng lão hóa. Có nhiều cách bạn có thể làm hàng ngày để duy trì đôi tay của mình luôn đẹp.

Hãy mang lại cho đôi tay sự chăm sóc và bảo vệ đặc biệt.

- Rửa tay: Quy tắc cơ bản ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể là giữ cho nó sạch sẽ. Đảm bảo rằng xà phòng rửa tay bạn đang sử dụng dịu nhẹ với da.

- Tìm một loại kem dưỡng ẩm tốt: Nếu được dưỡng ẩm đều đặn, bàn tay của bạn sẽ mịn màng và mềm mại hơn.

- Sử dụng găng tay: Đôi tay của bạn là công cụ được sử dụng hàng ngày, vì vậy, hãy mang lại cho đôi tay sự bảo vệ, đặc biệt là khi bạn lao động nặng nhọc hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có thể làm hỏng da.

3. Đầu gối

Để giữ cho vùng da này luôn mềm mại và mịn màng, bạn cần thực hiện những thói quen dưới đây:

- Sử dụng kem dưỡng da: Nếu bạn để ý, dưỡng ẩm luôn là một phần câu trả lời trong hầu hết các vấn đề về da. Bởi vì nó giải quyết được tình trạng khô da, mà khô da là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da tối màu.

- Tránh nước nóng: Đây là một trong những sai lầm phổ biến mang lại cho bạn làn da khô. Nước nóng có thể loại bỏ các loại dầu thiết yếu trên da, khiến da bị nứt nẻ, bong tróc.

- Thường xuyên bôi kem chống nắng: Biện pháp này giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và sự tăng sắc tố da ở đầu gối.

Đầu gối cũng cần được chăm sóc.

4.Chăm sóc đôi chân

Trong danh sách những bộ phận cơ thể bị bỏ quên cần được yêu thương trước khi quá muộn, đôi chân của bạn có thể là bộ phận khó chăm sóc nhất. Hầu hết chúng ta có thể không quan tâm lắm vì chân luôn ẩn trong tất, dép hoặc giày, nhưng nó cũng cần được quan tâm nhiều như các bộ phận khác trên cơ thể. Tương tự với bàn tay, bạn cần phát triển những thói quen tốt để duy trì đôi chân mềm mại.

- Giữ chân luôn sạch sẽ: Rửa và chà chân bằng xà phòng giúp ngăn ngừa một nửa các vấn đề về bàn chân. Đừng quên dưỡng ẩm sau khi rửa.

- Mang giày và tất sạch: Bàn chân của bạn có nhiều tuyến mồ hôi hơn bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể, nó bài tiết tới nửa lít hơi ẩm mỗi ngày. Điều đó khiến chân trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển mạnh, gây ra mùi hôi.

Bàn chân có nhiều tuyến mồ hôi.

5. Khuỷu tay

Cũng giống như đầu gối, khuỷu tay là bộ phận cơ thể duỗi ra và gập lại rất nhiều. Nếu không được chăm sóc, khuỷu tay sẽ bị khô và sẫm màu. Tồi tệ hơn, bạn có thể thấy hiện tượng vẩy nến, chàm,... trên vùng da này. Giới chuyên gia khuyến nghị bạn nên xử lý bằng thói quen tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho khuỷu tay.

Nếu không được chăm sóc, khuỷu tay sẽ bị khô và sẫm màu.

6. Vệ sinh rốn

Không phải ai cũng biết, rốn là nơi tích tụ bụi bẩn và sinh sôi vi khuẩn. Nó có thể gây nhiễm trùng da, thậm chí gây ra mùi hôi. Vì vậy, làm sạch rốn sẽ có lợi cho cơ thể của bạn. Bạn nên nhúng đầu tăm bông vào xà phòng nhẹ trước khi làm sạch rốn. Nếu bạn muốn sử dụng kem dưỡng da để dưỡng ẩm, hãy để kem tránh xa phần rốn bên trong vì nó có thể khiến vi khuẩn sinh sôi trong đó.

7. Vùng da sau tai

Có thể bạn từng thắc mắc tại sao lại có mụn và u nang sau tai, đôi khi nó còn có mùi! Đó là bởi vì chúng ta không chú ý đến nó ngay cả khi đang thực hiện các thói quen vệ sinh của mình. Rắc rối này có thể được ngăn chặn bằng cách: Rửa vùng da sau tai bằng xà phòng dành cho da nhạy cảm. Khi đổ mồ hôi, hãy lau bằng khăn ấm hoặc mềm.

8. Lưng

Bạn nên sử dụng sữa tắm dịu nhẹ để chăm sóc vùng lưng.

Lưng là bộ phận khó tiếp cận nhất trên cơ thể, vì thế chúng ta thường bỏ quên nó. Cũng như tần suất chúng ta có thể bị mụn ở mặt, ở lưng cũng vậy. Nếu bạn thấy mình đang gặp vấn đề về da ở lưng, có lẽ đã đến lúc bạn nên cung cấp cho nó một chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn nên sử dụng sữa tắm có chứa các thành phần như axit salicylic hoặc axit lactic.

9. Mông

Để vùng da này luôn mịn màng, bạn đừng chà xát một cách thô bạo. Thay vào đó, hãy tắm rửa sạch sẽ bằng một loại sữa tắm dịu nhẹ. Để mồ hôi đọng lại trên vùng da này cũng giống như ‘mời’ bụi bẩn bám vào da. Điều này có thể dẫn đến kích ứng da.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//hay-cham-soc-nhung-vung-da-nay-truoc-khi-qua-muon-169211208093120298.htm