Điều gì xảy ra khi lâu ngày không giặt ga trải giường?

ngày 28/01/2021

Nổi mụn và kích ứng da

Một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn là do ga giường bẩn. Da của bạn cũng có thể bị ửng đỏ do vi khuẩn có trong ve Demodex, loại bọ có trong ga trải giường và gối.

Nếu làn da xuống sắc, hãy thử thay ga giường 2 đến 3 ngày một lần để tránh tình trạng nổi mụn, kích ứng.

Ảnh minh họa.

Dị ứng do mạt bụi

Nếu bạn thường xuyên hắt hơi và ngứa mắt vào ban đêm, có thể bạn đang bị dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng bao gồm từ phấn hoa và bụi cho đến những con mạt bụi thực sự sống trong ga trải giường của bạn. Những con mạt bụi này dù có kích thước cực nhỏ nhưng có thể gây ra các trường hợp dị ứng và hen suyễn nghiêm trọng.

Để tránh những chất gây dị ứng này, hãy nhớ giặt ga trải giường bằng nước nóng. Bạn thậm chí có thể mua bộ đồ giường thoáng khí và không gây dị ứng để tránh bị những triệu chứng này.

Ảnh minh họa.

Ngủ chung với thú cưng

Có một số rủi ro đến từ việc ngủ chung với thú cưng bạn cần biết. Lông thú cưng thu hút mạt bụi sống trong ga giường.

Nếu bạn không thể ngủ mà không có thú cưng, hãy giặt ga trải giường thường xuyên, luôn giữ gìn sức khỏe và vệ sinh thú cưng.

Ảnh minh họa.

Ngứa da đầu

Vỏ gối ấm và ẩm có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các loại nấm được gọi là nấm da. Các loại nấm này gây ra các nốt hói ngứa trên da đầu.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm cách điều trị từ các chuyên gia y tế, nhưng phòng ngừa là chìa khóa. Để giảm nguy cơ có cảm giác khó chịu trên đầu, hãy nhớ giặt sạch gối và ga giường.

Đau mắt đỏ

Nếu bạn bị viêm kết mạc, hay còn gọi là đau mắt đỏ, ga trải giường chính là thủ phạm. Nếu bạn hoặc ai đó ngủ chung giường với bạn gần đây đã bị viêm kết mạc, hãy giặt ga trải giường bằng nước nóng để giảm khả năng tái nhiễm.


Nguồn: SKĐS