Dùng nắm lá chanh đun lấy nước: Trị sâu răng, hôi miệng, viêm lợi

ngày 21/07/2022

Lá chanh có chứa một số loại tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, giúp giải quyết một số vấn đề về răng miệng.

Sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng... là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Nếu không điều trị kịp thời, các bệnh này có thể gây ra bất tiện cho cuộc sống như đau nhức, hôi miệng...

Theo kinh nghiệm dân gian, sử dụng lá chanh có thể giúp tạm thời giải quyết vấn đề đau răng do sâu răng, hôi miệng, viêm lợi... Trong lá chanh có chứa nhiều tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn giúp trị viêm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, giúp giảm đau, giảm viêm và ngăn ngừa hôi miệng.

Ảnh minh họa.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 40 lá chanh, 2 thìa cà phê muối hạt, 1 lít nước lọc.

Lá chanh chọn lá già để có nhiều tinh dầu. Rửa lá chanh bằng nước sạch rồi ngâm qua nước muối loãng.

Vớt lá chanh ra rổ và để ráo nước.

Bỏ lá chanh vào nồi, đổ 1 lít nước và thêm một chút muối hạt. Bắc nồi lên bếp và đun lửa lớn. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm 15 phút để các tinh dầu trong lá chanh tiết ra nước. Sau đó, tắt bếp và để nồi nước nguội dần.

Khi nước nguội, bạn chắt lấy phần nước và bỏ bã. Bảo quản nước lá chanh trong chai/lọ đậy nắp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Buổi tối, trước khi đi ngủ, hãy đánh răng sạch sẽ để loại bỏ mảng bám thức ăn trong miệng.

Sau đó, lấy một chút nước lá chanh và hòa với nước lọc theo tỷ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này để súc miệng trong vòng 3 phút.

Nhỏ nước lá chanh đi và súc miệng bằng nước sạch.

Nếu có răng sâu, bạn có thể dùng miếng bông gòn nhúng vào nước lá chanh rồi thấm lên vùng răng bị sâu. Sáng hôm sau dậy đánh răng như bình thường.

Sử dụng nước lá chanh để súc miệng mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cơn đau răng và tình trạng viêm lợi. Hơi thở cũng sẽ thơm tho hơn.

Lưu ý, đây chỉ là biện pháp tạm thời chứ không thể điều trị triệt để vấn đề sâu răng. Nếu bạn đang bị sâu răng và bị đau, tốt nhất là nên đến gặp nha sĩ. Để càng lâu tình trạng sâu càng nặng, có thể làm hỏng tủy răng khiến việc điều trị thêm phức tạp, tốn kém.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn