Cứ giữ mãi 5 thói quen này thì chẳng mấy mà bạn mắc bệnh ung thư

ngày 05/11/2020

1. Ăn quá nhanh

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, mọi thứ đều phải nhanh chóng và ăn uống cũng vậy. Thông thường, ăn uống chỉ để đáp ứng nhu cầu thể chất. Một số người thậm chí có thể nghĩ rằng ăn uống là lãng phí thời gian. Ăn nhanh đã trở thành thói quen của nhiều người. trước mắt cách ăn này không thay đổi gì nhưng nếu ăn như vậy lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính.

Nhai thức ăn không kỹ có thể gây ra những tổn thương nhất định cho niêm mạc đường tiêu hóa.

Ăn nhanh sẽ gây kích ứng đến đường tiêu hóa, tim mạch và thực quản, gây tổn thương cho đường tiêu hóa, thậm chí là gây ung thư.

2. Ăn đồ nóng

Nhiều người cho rằng nên ăn thức ăn khi còn nóng. Tuy nhiên, đồ ăn nóng có thể làm bỏng và ăn mòn niêm mạc thực quản, có thể dẫn đến ung thư.

Cách ăn uống khoa học nhất là không ăn món ăn quá nóng cũng không quá lạnh.

3. Ăn quá nhiều

Ăn nhiều thức ăn một lúc sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho dạ dày. Ăn quá nhiều sẽ gây rối loạn chức năng tiêu hóa, đường ruột không thể hoạt động bình thường từ đó sinh ra nhiều bệnh khác nhau trong đó có ung thư.

4. Uống rượu quá nhiều

Từ lâu, rượu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nhưng uống rượu quá nhiều có thể gây tổn hại lớn đến các mô và tế bào khác nhau của cơ thể, sau đó gây hại cho toàn bộ cơ thể, và tăng nguy cơ cao mắc ung thư.

5. Ăn thức ăn ôi thiu, hỏng

Thực phẩm sẽ bị biến chất sau một thời gian. Đặc biệt, aflatoxin hình thành trong ngô, lạc và các loại ngũ cốc được công nhận là chất gây ung thư mạnh nhất. Nếu ăn thì khả năng cao bạn sẽ bị ung thư.


Nguồn: Báo Em Đẹp