Chìa khóa giúp xóa tan nỗi lo đau nhức xương khớp mỗi khi thời tiết giao mùa

ngày 30/10/2022

Xương khớp đau nhức nặng hơn khi thời tiết chuyển mùa là tình trạng chung của hầu hết bệnh nhân xương khớp. Hiểu được nguyên nhân, việc phòng tránh và giảm thiểu cơn đau sẽ hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tại sao đau nhức xương khớp thường gia tăng khi thời tiết chuyển mùa?

Theo kết quả khảo sát, có đến hơn 50% bệnh nhân xương khớp cho biết thường bị đau nhức nghiêm trọng hơn khi thời tiết thay đổi. Nhiều người bệnh còn được ví là “máy dự báo thời tiết” vì có thể dự đoán được chính xác thời điểm trời chuyển lạnh hay sắp có áp thấp nhiệt đới.

Thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ hạ xuống đột ngột khiến cơ thể chuyển qua xu hướng dự trữ năng lượng, hệ tuần hoàn của cơ thể giảm hoạt động, trong đó có lưu thông dịch khớp, các đầu khớp cọ xát, gây sưng và đau. Áp suất khí quyển vào mùa mưa giảm và độ ẩm tăng cũng khiến các khớp giãn ra, chèn ép dây thần kinh quanh khớp, gia tăng cơn đau, đặc biệt là khu vực đầu gối, cổ tay, cột sống, cổ - vai - gáy…

Giải pháp nào giúp giảm đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa?

Những người mới chớm bệnh, thời tiết cũng là yếu tố tác động, làm xuất hiện các cơn đau đầu tiên. Biểu hiện là khi trời trở lạnh, các khớp cứng, tê nhức, khó vận động hơn bình thường. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp, cần đi khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, hệ miễn dịch yếu khi nhiệt độ, độ ẩm thay đổi cũng là yếu tố tác động đến các mô liên kết, đặc biệt là xương khớp, gây tổn thương.

Giải pháp nào giúp giảm đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa?

Mưa lạnh khiến xương khớp đau nhức nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, giữ ấm cơ thể là yếu tố quan trọng hàng đầu cần lưu ý. Ngay cả khi trong nhà, người bệnh cần giữ ấm bằng cách mặc áo ấm, quàng khăn, đeo tất chân, găng tay… hạn chế chân tay ẩm ướt; lau khô người ngay sau khi đi mưa. Trời lạnh, người bệnh nên tắm nước ấm, ngâm chân để các khớp được thư giãn.

Giảm cơn đau bằng cách chườm nóng: Hiệu quả với bệnh nhân đau nhức xương khớp, tê cứng khớp khi trời lạnh. Xoa dầu hoặc chườm nóng sẽ giúp giảm cơn đau nhanh và an toàn. Bệnh nhân dùng khăn ấm hoặc túi chườm đặt lên vùng bị đau, chườm khoảng 15-20 phút/ lần. Với vùng khớp viêm cấp, sưng, đau, nóng đỏ, không nên xoa dầu và chườm nóng.

Xoa bóp giảm đau: Xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng khớp bàn tay, ngón tay, đầu gối, vai… bằng cách dùng lòng bàn tay xát mạnh, xoa tròn lên chỗ đau, day nhẹ, xoay và xoa bóp, nắn các cơ quanh vai, cột sống cổ… giúp xương khớp đỡ bị tê cứng.

Giải pháp nào giúp giảm đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa?

Chế độ dinh dưỡng đảm bảo: Người bệnh nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C, D, omega 3; cá hồi, cá trích, cá mòi, các loại hạt, rau xanh, trái cây… tránh đồ ăn uống lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp, đồ ăn nhiều muối, đường, nội tạng động vật…Bổ sung đủ 2-2,5 lít nước/ ngày.

Vận động thường xuyên để tăng tiết dịch nhờn khớp, máu lưu thông, cơ thể khỏe khoắn, khắc phục tình trạng tê cứng do trời lạnh, sụn khớp khô, đẩy nhanh quá trình hư tổn. Bệnh nhân xương khớp cần tránh các bài tập quá sức, ảnh hưởng đến khớp; ngày trời lạnh hoặc có gió cần hạn chế tập luyện ngoài trời. Yoga, dưỡng sinh… với các động tác nhẹ nhàng, vừa sức phù hợp với người bị bệnh xương khớp, giúp hạn chế tình trạng cứng khớp, dính khớp.

Giải pháp nào giúp giảm đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa?

Với bệnh nhân đang sử dụng thuốc xương khớp theo phác đồ điều trị của bác sĩ, nên tuân thủ liều lượng để cải thiện bệnh. Hiện nay, sử dụng các sản phẩm giảm đau nhức, bảo vệ xương khớp phòng ngừa biến chứng từ nguồn gốc thiên nhiên, được kiểm chứng về tính an toàn, hiệu quả là xu hướng được nhiều người chọn lựa.

Các thành phần nano đông trùng hạ thảo, dây đau xương, tang ký sinh, độc hoạt, ngưu tất, xuyên khung, hoàng kỳ, phòng phong, bạch thược, cam thảo, quế tâm… được các chuyên gia xương khớp nghiên cứu về khả năng tăng tiết dịch khớp, giảm đau xương khớp hiệu quả. Đây cũng chính là những thành phần trong sản phẩm Xương khớp Bảo Nhân của Dược thảo Thiên Phúc.

Giải pháp nào giúp giảm đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Bảo Nhân được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, có tác dụng hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, làm trơn ổ khớp, hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp; hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau khớp, khô khớp do viêm, thoái hóa khớp. Việc bổ sung các tinh chất từ sản phẩm sẽ góp phần hỗ trợ giảm thiểu các cơn đau khớp lúc chuyển mùa, từ đó giúp khớp chắc khỏe, hồi phục tốt hơn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Xương khớp Bảo Nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn