Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 16 tuổi trông như bà lão 60

ngày 08/10/2021

Là một thiếu nữ chỉ mới 16 tuổi nhưng Raizel Calago trông như bà lão 60 tuổi do mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp có tên là Progeria, gây lão hóa da và xuất hiện nếp nhăn.

Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái 16 tuổi trông như bà lão 60. (Nguồn: odditycentral.com)

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, có lẽ ai cũng nghĩ Raizel Calago là một bà lão 60 tuổi chứ không phải một thiếu nữ chỉ mới 16 tuổi.

Mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp có tên là Progeria, trong vòng chưa đầy hai năm, Raizel Calago đã từ một cô gái trẻ trung xinh đẹp từng chinh chiến trên khắp các cuộc thi sắc đẹp, trở thành một phụ nữ có vẻ ngoài già nua không khác gì một bà lão.

Cô gái trẻ người Philippines cho biết đã bắt đầu nhận thấy những nếp nhăn xuất hiện trên da vài ngày sau khi bị bệnh phát ban. Trên cơ thể cô xuất hiện những mảng đỏ, ngứa, đau khi chạm vào. Khi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, cô được bác sỹ kết luận là do côn trùng gây ra.

Mặc dù uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ nhưng những vết đỏ trên da không hề thuyên giảm. Không lâu sau đó, Raizel bắt đầu nhận thấy những thay đổi cả về thể chất lẫn ngoại hình của mình. Giờ đây, thật khó tin rằng cô ấy chỉ mới 16 tuổi.

Mẹ của Raizel, bà Joela (36 tuổi), bộc lộ cảm xúc: “Thật đau đớn khi nghe mọi người xung quanh nói rằng con gái trông còn già hơn cả tôi. Con bé đã vô cùng xinh đẹp từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng bây giờ, khuôn mặt của nó khác xa vẻ đẹp lúc trước.”

Kể từ khi ngoại hình thay đổi, cô gái 16 tuổi trở nên vô cùng xấu hổ, tự ti và không dám đi chơi với bạn bè như trước đây. Cô bé luôn ra ngoài với chiếc khẩu trang che gần hết khuôn mặt. Tất cả những gì Raizel mong ước lúc này là mọi thứ quay trở lại như cách đây 2 năm.

“Mọi người luôn hỏi tôi tại sao ngoại hình của tôi già đi. Tôi không trả lời họ vì chính tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra với bản thân mình. Tôi luôn cầu nguyện rằng mình sẽ khỏe hơn và làn da cũng như ngoại hình cũ của tôi sẽ quay trở lại. Nếu vậy, tôi sẽ có thể gặp lại bạn bè của mình. Bây giờ, tôi không dám làm thế vì quá xấu hổ,” Raizel nói với GMA Network.

Gần đây, Raizel Calago đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình nổi tiếng và đội ngũ sản xuất đã đưa cô đến gặp bác sỹ nội tiết James Young, người chẩn đoán Raizel mắc bệnh Progeria.

Đây là căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, gây lão hóa da, xuất hiện nếp nhăn, thậm chí còn khiến bệnh nhân tăng trưởng chậm, tăng nguy cơ bị đau tim, suy tim và đột quỵ.

Thật không may, những thay đổi về thể chất do bệnh Progeria gây ra là không thể đảo ngược. Vì vậy, tất cả những gì bác sỹ có thể làm bây giờ là cố gắng hết sức để ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tim mạch, điều trị loãng xương và các vấn đề về khớp cho Raizel. Đây là hai trong số những tác dụng phụ phổ biến nhất của căn bệnh lạ này./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/can-benh-ky-la-khien-co-gai-16-tuoi-trong-nhu-ba-lao-60/745491.vnp