Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân từ sáng 15-6

ngày 15/06/2021

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng nay (15-6).

Theo đó, bệnh viện tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15-6 đến 20-6. Hiện, bệnh viện đang tiếp tục điều tra, truy vết, rà soát và lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có tại đây sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đêm qua, bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn những khu vực liên quan đến bệnh nhân.

Như Báo Hànôịmới đưa tin vào sáng nay, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên phòng Tài chính kế toán của bệnh viện tên là H.Q.H (nam, sinh năm 1992, địa chỉ ở N03 khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội). Ngày 6-6, bệnh nhân này có triệu chứng ngứa, rát họng, ngạt mũi và sốt nhẹ.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiến hành phun khử khuẩn.

Trước đó, vào ngày 12-6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện là ông L.V.C (sinh năm 1967, có địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên). Ông C có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3-6. Kết quả xét nghiệm vào sáng 13-6, người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ông C có kết quả dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành rà soát và lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện. Đến ngày 14-6, kết quả xét nghiệm đã phát hiện thêm nhân viên kế toán dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho 143 trường hợp F0.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn Hà Nội Mới