6 loại thực phẩm cản bước nàng giảm cân thành công, bất ngờ nhất là nước ép trái cây

ngày 20/07/2022

Nước ép hoa quả, ngũ cốc thường được dùng trong quá trình giảm cân nhưng thực chất lại đang âm thầm khiến cho bạn tăng cân.

Một thân hình thon gọn, săn chắc là điều mà có lẽ cô nàng nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, để có được thân hình mảnh mai không phải là điều dễ dàng bởi chúng ta sẽ phải kết hợp cả ăn uống khoa học và tập luyện. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh nếu như muốn giảm cân hiệu quả.

1. Mì ống

Mì ống là thực phẩm rất giàu tinh bột. Tinh bột không xấu nhưng nếu tiêu thụ với số lượng lớn thì có thể gây ra một số vấn đề. Một nghiên cứu trên 117.366 người đã chỉ ra rằng ăn nhiều tinh bột có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Đó là lý do tại sao chúng ta được yêu cầu chỉ ăn một lượng tinh bột vừa đủ, đặc biệt là trong quá trình giảm cân.

2. Đạm động vật

Protein từ động vật là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn của mỗi người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cũng không tốt. Đạm động vật chứa nhiều phốt pho, có thể dẫn đến các biến chứng về thận và xương. Chúng có thể gây ra gánh nặng khá lớn cho thận. Thận sẽ phải mất một thời gian để lọc và có thể bị quá tải, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn quá nhiều thực phẩm này.

3. Soda ăn kiêng

Các loại nước ngọt luôn gây hại cho sức khỏe, ngay cả khi đó là nước ngọt gắn mác ăn kiêng. Mặc dù soda ăn kiêng được cho là giúp cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng hóa ra đường vừa được thay thế bằng chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, cyclamate và saccharin. Điều đó cho thấy rằng, nước ngọt ăn kiêng có liên quan đến các bệnh khác nhau: tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim.

4. Mì ăn liền

Mì ăn liền có hàm lượng natri cao. Một phần mì chứa tới 861 mg natri, và nếu bạn ăn cả gói, con số đó tăng gấp đôi lên đến gần 1.722 mg. Hơn nữa, lượng natri cao có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho những người nhạy cảm với muối. Lượng muối trong mì sẽ khiến cơ thể bạn tích nước, dễ tăng cân.

Nếu ăn quá nhiều mì, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp là khá cao. Nó cũng đã được chứng minh rằng giảm lượng natri tiêu thụ sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch đến 30%.

5. Nước hoa quả

Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy tránh xa nước hoa quả. Mặc dù rất nhiều loại nước ép có chứa trái cây có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng rất nhiều loại trong số chúng đã qua chế biến và chứa rất nhiều đường. Chúng ta có thể gọi chúng là “trái cây xấu” để giảm cân vì chúng có cùng lượng đường, nếu không muốn nói là nhiều hơn một số loại nước ngọt. Vì nước ép trái cây không chứa chất xơ, nên bạn có thể mắc tiểu đường nếu uống nước ép thường xuyên.

6. Ngũ cốc

Nói đến các loại thực phẩm nên tránh, hóa ra ngũ cốc lại là một vấn đề tiềm ẩn. Mặc dù có vẻ như ngũ cốc là một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân nhưng chúng chứa quá nhiều đường. Quá nhiều đường trong hệ thống của một người có thể gây ra các vấn đề như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và các vấn đề về gan. Ngũ cốc cũng chứa ít chất xơ nên sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn.

 

Nguồn: saostar.vn