5 sai lầm tẩy da chết và cách khắc phục

ngày 07/01/2022

Thường xuyên loại bỏ tế bào chết tích tụ sẽ giúp làn da trở nên tươi trẻ, sáng mịn. Nhưng trước khi tiếp cận với bất cứ loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết nào, hãy cho làn da của bạn nghỉ ngơi và tham khảo 5 lỗi thường gặp nhất dưới đây.

Tẩy tế bào chết quá khắc nghiệt

Cho dù bạn tẩy tế bào chết bằng tay hay bằng bàn chải xoay, có thể bạn đang gây quá nhiều áp lực cho da. Dùng lực mạnh hơn không giúp bạn tẩy tế bào chết sâu hơn mà có thể gây tổn thương da nhiều hơn. Khi chà xát hoặc dụng cụ quá thô, bạn có thể làm trầy xước các lớp trên cùng của da, khiến các mạch máu dưới da bị vỡ. Thay vào đó, bạn nên ấn nhẹ bằng đầu ngón tay hoặc dùng khăn vải và tác động một lực nhẹ nhàng. Nếu bạn đang bị mụn, hãy tìm sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học vì tẩy tế bào chết có thể lây lan vi khuẩn và làm trầm trọng thêm mụn.

Nhiều người đánh đồng tẩy tế bào chết với các sản phẩm thô ráp

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc không đủ thường xuyên

Tuổi tác và tác hại của môi trường làm chậm khả năng loại bỏ tế bào da chết của da. Những tế bào chết này tích tụ mỗi ngày, vì thế, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ chúng và các chất tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Trong trường hợp tẩy da chếtquá nhiều điều tưởng như tốt lại có thể gây hại cho bạn. Đối với hầu hết các loại da, tẩy da chết hàng ngày là quá nhiều. Khi tẩy tế bào chết quá thường xuyên, bạn không cho da thời gian để phục hồi đúng cách, điều này có thể dẫn đến tình trạng châm chích, khô do hàng rào lipid bị tước bỏ và thậm chí là lão hóa do viêm mãn tính. Nói chung, tẩy tế bào chết hai lần hoặc ba lần mỗi tuần là phù hợp với hầu hết các loại da và đừng ngại thay đổi sản phẩm của bạn.

Sử dụng tẩy tế bào chết quá thô ráp

Tẩy tế bào chết là một trong những sản phẩm chăm sóc da thường bị lạm dụng. Nhiều người đánh đồng tẩy tế bào chết với các sản phẩm thô ráp, mà không nhận ra rằng có những sản phẩm nhẹ nhàng vẫn cung cấp nhiều lợi ích hơn cả tẩy da chết. Bàn chải xoay đang là một chủ đề nóng hổi với các bác sĩ da liễu cũng như các chuyên gia chăm sóc da. Nếu quá lạm dụng nó, bạn sẽ gây kích ứng và có thể dẫn đến viêm, mẩn đỏ, thậm chí là tăng sắc tố.

Đối với hầu hết các loại da, tẩy da chết hàng ngày là quá nhiều.

Sử dụng cùng một sản phẩm tẩy da chết và mong đợi kết quả khác nhau

Làn da thay đổi theo mùa và theo tuổi tác. Một sản phẩm có nhiều tác dụng trong mùa đông sẽ không mang lại cho bạn kết quả tương tự vào mùa hè, vì vậy đừng ngại thay đổi mọi thứ. Sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có chứa các hạt Jojoba nuôi dưỡng sẽ rất tốt cho những tháng lạnh và khô, trong khi sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa nhiều axit trái cây và enzym sẽ giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ khi thời tiết nóng lên.

Một khu vực thường bị bỏ qua khi tẩy da chết là vùng da mắt mỏng manh. Chúng ta được khuyến cáo không sử dụng chất tẩy tế bào chết ở đó, nhưng chất tẩy tế bào chết không chứa vitamin A có thể giúp giải quyết các nếp nhăn và vết chân chim.

Không thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng sau khi tẩy da chết

Tẩy da chết sẽ loại bỏ các lớp ngoài cùng của da (tế bào da chết), khiến da đặc biệt dễ bị tổn thương do tác hại của môi trường (tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm). Thoa kem chống nắng mỗi sáng là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chống lại các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy. Trước khi dùng kem chống nắng, hãy thoa kem dưỡng ẩm giàu chất chống oxy hóa để tăng cường dưỡng ẩm và bảo vệ da.

Tẩy da chết có thể giúp các sản phẩm khác như serum và kem dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Hãy nhớ lắng nghe làn da của bạn, từ đó bạn sẽ tìm thấy thói quen tẩy tế bào chết phù hợp với mình.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-sai-lam-tay-da-chet-va-cach-khac-phuc/20220107034601154