Ngồi trước máy tính cả ngày: Đây là cách để chị em bảo vệ đôi mắt của mình

ngày 17/04/2021

1. Chớp mắt thường xuyên hơn

Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại giúp ích nhiều cho đôi mắt của bạn. Chớp mắt giúp giữ ẩm cho mắt, ngăn ngừa khô mắt.

Thường thì không khí trong môi trường văn phòng khá khô. Nó khiến cho nước mắt nhanh khô hơn. Điều này làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề về khô mắt.

Theo đó, cứ 20 phút bạn có thể chớp mắt 10 lần bằng cách chầm chậm nhắm mắt lại như đang ngủ.

2. Tập thể dục cho đôi mắt

Bảo vệ để mắt không bị mỏi khi nhìn máy tính lâu

Ngồi nhìn quá lâu vào máy tính khiến đôi mắt rất dễ bị mỏi. Vì vậy, thay vì quá tập trung bạn có thể thực hiện quy tắc 20 – 20 – 20. Có nghĩa là cứ 20 phút bạn dành ra khoảng 20 giây để nhìn xa khoảng 20 feet.

Bạn cũng có thể tập nhìn một vật ở xa trong khoảng 10 – 15 giây sau đó lại nhìn một vật ở gần 10 – 15 giây. Nó giúp mắt được thư giãn tốt hơn và tránh tình trạng co thắt thích nghi sau khi làm việc bằng máy vi tính kéo dài.

3. Thư giãn trong giờ làm việc

Ngồi máy tính chẳng những có hại cho đôi mắt mà còn khiến bạn có nguy cơ đau cổ, lưng và vai. Vậy nên hãy dành ra một chút thời gian cho việc nghỉ ngơi.

Có cho mình các quãng nghỉ ngắn khoảng 10 phút sau khoảng 1 – 2 giờ làm việc sẽ giúp cho tâm trí của bạn được nghỉ ngơi, cơ thể được thả lỏng. Đôi mắt của bạn vì vậy cũng được thư giãn hơn thay vì nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính. Khi cơ thể được nghỉ ngơi bạn sẽ thấy năng suất lao động vì thế mà tăng lên,

4. Massage giảm stress cho mắt

Massage là cách giúp đôi mắt được thư giãn nhanh nhất. Sau khoảng 30 phút – 1 tiếng nhìn màn hình bạn có thể dừng lại để massage cho mắt một chút. Cách massage như sau:

- Xoa hai lòng bàn tay vào nhau khoảng 8 – 10 giây.

- Nhắm mắt và úp 2 lòng bàn tay lên 2 mắt.

- Lặp đi lặp lại động tác này từ 2 – 3 lần.

Theo Khỏe & Đẹp