4 sai lầm khi gội đầu khiến tóc mãi hư tổn

ngày 30/06/2022

Nhiều chị em vô tình chăm sóc tóc không đúng cách, khiến tóc ngày càng khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Dùng nhiều dầu gội đầu

Ảnh minh họa.

Đa số mọi người đều cho rằng, sử dụng ít dầu gội, sẽ không đủ để làm sạch mái tóc. Vì thế, ta thường lấy ra rất nhiều dầu gội. Tuy nhiên, các chuyên gia về chăm sóc tóc khuyên rằng, chỉ nên sử dụng dầu gội với một lượng vừa đủ, để tốt nhất cho mái tóc, và cũng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc xả sạch lại chúng.

Sử dụng quá nhiều dầu gội, mà không làm sạch hết khi đã gội xong, sẽ khiến tóc dễ bị bết dính và gây ra gàu.

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Một số người khác lại có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu mà không tạo bọt ở lòng bàn tay trước khi xoa lên tóc. Đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm vì dầu gội đầu có chức năng tạo bọt để hút các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu.

Mặt khác, trong các loại dầu gội thường chứa nhiều hóa chất có tính tẩy rửa nên việc đổ trực tiếp lên tóc sẽ làm hóa chất tập trung nhiều tại một vùng, từ đó khiến tóc dễ gãy rụng trong trong khi gội và làm hại da đầu của bạn.

Gội đầu bằng nước nóng

Nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến da đầu và tóc bị khô, dễ gãy rụng. Bạn nên dùng nước ấm để gội đầu, nhiệt độ hợp lý này sẽ giúp làm sạch sâu và hiệu quả, các chất dinh dưỡng từ dầu gội, dầu xả cũng dễ thẩm thấu vào tóc và da đầu hơn.

Không xả sạch tàn dư từ dầu gội và dầu xả

Bạn cần dành đủ thời gian để loại bỏ sạch sẽ những tàn dư từ dầu gội đầu và dầu xả bởi nếu không, tình trạng kích ứng da đầu rất dễ xảy ra. Đó còn chưa nói đến, thói quen không xả sạch tóc còn khiến tóc bạn rơi vào tình cảnh khô rơ, gãy rụng cả nắm.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn