Có gì trong bữa ăn tối khiến 40 học sinh phải nhập viện?

ngày 09/12/2022

Sở Y tế Sơn La cho biết 40 học sinh này ăn tối tại khách sạn Mường Thanh (Mộc Châu, Sơn La) với thực đơn gồm 6 món và cơm, hoa quả.

Liên quan đến vụ việc 40 học sinh ở Sơn La nghi ngộ độc sau bữa ăn , chiều 9/12, trao đổi với VietNamNet, ông Khuất Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu, cho biết đang chờ kết quả giám định mẫu thực phẩm các em đã ăn.

Theo báo cáo, khoảng 18h ngày 7/12, khách sạn Mường Thanh, Mộc Châu, phục vụ 164 suất ăn tối cho học sinh khối 4, trường Tiểu học Mộc Lỵ và 40 suất ăn cho giáo viên và phụ huynh.

Thực đơn gồm có ngô chiên bơ; đùi gà chiên; sườn xào chua ngọt; canh rau ngót thịt lợn băm; rau xào thập cẩm; gà chiên mắm; cơm tẻ; dưa hấu.

Sau khi ăn đến khoảng 19h10 phút cùng ngày, 40 học sinh có biểu hiện khó chịu, buồn nôn, nôn và được giáo viên cùng phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu khám, điều trị.

Các học sinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu sau khi có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Sở Y tế Sơn La

Bác sĩ Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, cho biết các trường hợp được chẩn đoán và theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống. 37 em được ra viện ngay trong đêm 7/12. Ba học sinh còn lại được theo dõi và xuất viện vào sáng 8/12.

Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu đã tiến hành các bước điều tra xác minh về vụ việc này. Tổ điều tra đã phối hợp với khách sạn Mường Thanh tiến hành lấy và niêm phong 5 mẫu thực phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn (lưu mẫu tại Trung tâm Y tế), 9 mẫu thức ăn còn lại trên bàn ăn và 7 mẫu thức ăn lưu tại bếp ăn khách sạn.

Các mẫu này đã được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La ngay trong đêm 7/12, dự kiến có kết quả xét nghiệm vào chiều nay (9/12).

Nguồn: vietnamnet.vn