Trang điểm mùa hè: 15 mẹo làm đẹp để làn da mịn màng, chống mồ hôi (P2)

ngày 12/07/2022

Ngoài dùng kem chống nắng free oil và lớp trang điểm mỏng hơn, những mẹo sau sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng mịn hơn, chống mồ hôi và da dầu vào mùa hè nắng nóng.

(tiếp phần 1)

Mẹo trang điểm chống mồ hôi, da dầu vào mùa hè 6. Tránh trang điểm lấp lánh, nhũ kim tuyến

Mọi người đều thích làn da sáng đẹp óng ánh như sương. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa làn da rạng rỡ với lớp bóng quá dày. Vì vậy, Fiona Stiles - chuyên gia trang điểm ở Los Angeles đưa ra lời khuyên rằng tránh dùng kem nền hay trang điểm nhũ kim tuyến vào mùa hè bởi nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên dầu và bóng loáng, gây phản tác dụng.

Vì vậy, vào mùa hè, hãy trang điểm tự nhiên nhất có thể, dùng các sản phẩm có tác dụng làm mờ nám và hút dầu trên da.

7. Hãy sử dụng đồ trang điểm có màu sắc tự nhiên vào mùa hè

Màu son đậm, đánh dày có thể khiến bạn trông thật nổi bật, nhưng nhìn vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên nặng nề vào mùa hè, chuyên gia trang điểm Troy Surratt ở New York đưa ra lời khuyên.

Vào mùa hè, nên chọn các màu sắc tươi tắn, tự nhiên, lớp trang điểm mỏng để gương mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn

Để làm sáng bừng dung nhan của bạn, hãy dùng các màu sắc tự nhiên cho môi như màu hồng đào, màu đỏ sắc thái vừa phải, vừa để làm hồng đôi môi của bạn, nhưng lại tạo cảm giác nhẹ nhàng tươi trẻ vào mùa hè.

8. Mẹo đánh phấn mắt lâu trôi vào mùa hè

Để giữ cho phấn mắt lâu trôi hơn, bạn nên tránh sử dụng kem nền ở dưới mí mắt bởi nó có thể làm hỏng lớp phấn mắt. Thay vào đó, hãy thoa nhẹ nhàng một lớp phấn nền primer dùng cho mắt (eye primer). Nó sẽ giảm thiểu vón cục và tạo ra một lớp nền để phấn mắt bám dính lâu hơn, chống trôi, Sharona Schweitzer - một chuyên gia trang điểm ở Seattle, Washington khuyên.

9. Mẹo để phấn má hồng lâu trôi vào mùa hè

Phấn má hồng giúp làn da của bạn trở nên hồng hào hơn, tạo điểm nhấn cho gương mặt. Tuy nhiên, nắng nóng mùa hè có thể khiến phấn má hồng nhanh trôi. Vì vậy, có một mẹo là sau khi đánh phấn má hồng, bạn có thể sử dụng phấn má hồng dạng gel để lâu trôi hơn, hoặc có thể phủ phấn má hồng dạng kem lên trên.

10. Thử những màu sắc mới trẻ trung, tươi tắn cho mùa hè

Vào mùa hè, hãy thử trang điểm với bảng màu sắc trẻ trung, tươi tắn để làm sáng bừng khuôn mặt bạn. Chẳng hạn như, nếu là người hay sử dụng các màu sắc trung tính, bạn có thể thử đánh má hồng nhẹ ở gò má, rồi kẻ mắt hoặc màu môi hoa anh túc.

11. Cách để không bị bóng mặt khi trang điểm vào mùa hè

Hãy sử dụng giấy thấm dầu ở vùng chữ T trên gương mặt, đó là vùng mũi, xung quanh mũi thường hay bóng nhờn. Giấy thấm dầu là giải pháp để hút nhờn. Sau đó, bạn dùng phấn phủ nhẹ nhàng để giúp gương mặt trở nên mịn màng hơn.

Nếu thực sự muốn trang điểm lại hoàn toàn, thì bạn nên tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt khi muốn trang điểm lại, chẳng hạn như vào đầu giờ chiều hay khi đi dự tiệc tối.

12. Mẹo để có đôi môi căng mọng, mềm mịn tự nhiên vào mùa hè

Vào mùa hè, bạn chỉ nên thoa một lớp son mỏng, lì và thoa đều nhẹ nhàng để tạo lớp môi căng mọng tự nhiên, quyến rũ. Có thể dùng son dưỡng lâu trôi để đôi môi trở nên mềm mịn, căng mọng, tránh khô ráp do nắng nóng.

13. Thử phiên bản chống thấm nước cho những loại mỹ phẩm mà bạn ưa thích

Muốn bơi lội vào mùa hè hay xuống biển tắm mà vẫn có gương mặt đẹp tỏa sáng. Hãy thử các sản phẩm chống thấm nước. Bạn sẽ tha hồ xinh đẹp tỏa sáng mà vẫn có thể thoải mái nô đùa dưới nước.

14. Thủ sẵn những đồ trang điểm mini trong túi

Để tránh da bóng nhờn, đặc biệt lên ảnh thì chẳng đẹp chút nào, bạn hãy thủ sẵn những đồ trang điểm nho nhỏ có thể bỏ vừa vào ví hay túi xách khi đi chơi mùa hè, chẳng hạn như phấn, giấy thấm dầu hay son môi, son dưỡng môi.

Như vậy, khi da bị dầu, bạn có thể "chữa cháy" bằng cách dùng giấy thấm dầu rồi dặm lại phấn lên trên. Khi son trôi màu, có thể trang điểm lại nhẹ nhàng với son dưỡng hoặc son nước hay son lì thoa thật mỏng.

15. Có thể dùng sản phẩm dạng xịt cố định lớp trang điểm

Để giúp lớp trang điểm lâu trôi, bạn có thể dùng dạng xịt makeup setting spray để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi sau khi trang điểm. Bạn có thể đi cả ngày từ sáng tới tối mà không cần trang điểm lại.

Nguồn: suckhoedoisong.vn