Muốn con lớn lên chân dài như siêu mẫu, mẹ cứ cho bé chơi 1 trong 6 môn thể thao dưới đây

ngày 10/08/2020

Bơi

Ai cũng biết bơi là môn thể thao có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Bơi còn giúp bé có vóc dáng đẹp và thân hình cân đối.

Khi bơi, bé có thể vận dụng tất cả các vùng cơ, đặt biệt là ở vùng tay, chân và ngực. Sự di chuyển, phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận cơ thể lúc ở dưới nước sẽ rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, "kéo dài" cột sống, mở rộng vai, ngực và giúp trẻ phát triển chiều cao.

Nhảy dây

Đây là một hình thức vận động đơn giản và có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bé được vươn dài. Bé có thể tập nhảy dây ngay tại nhà.

Đạp xe

Đây là hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện mỗi ngày. Việc đạp xe giúp tăng cường sức khỏe toàn diện và thúc đẩy sự phát triển chiều cao. Khi đạp xe, các cơ và khớp xương sẽ được giãn ra, kích thích sự phát triển chiều cao. Để đạt được hiệu quả, phụ huynh có thể chỉnh yên xe cao hơn một chút để phần chân của trẻ được duỗi ra hết cỡ khi đạp.

Ảnh minh họa.

Các môn thể thao với bóng

Bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá... đều có thể giúp trẻ phát triển chiều cao. Trong những pha bật nhảy đỡ bóng, phần khớp xương ở lưng, hông và chân của trẻ sẽ được kéo dài, giúp phát triển chiều cao.

Còn bóng đá giúp các khớp xương linh hoạt, dẻo dai, tốt cho sự phát triển thể chất cũng như chiều cao.

Các động tác yoga kéo duỗi

Phụ huynh có thể cho con tham gia các lớp yoga. Tại đây, các bé sẽ được tập những bài tập kéo giãn cơ, kéo duỗi cơ thể phù hợp với độ tuổi. Từ đó giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể đồng thời thúc đẩy sự phát triển của khớp xương, cột sống, khắc phục tình trạng gù lưng.

Chạy bộ

Chạy bộ cũng là một hoạt động đơn giản giúp trẻ phát triển chiều cao. Chỉ cần 30 phút chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp kích thích tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao. Cha mẹ có thể cùng bé chạy bộ vào buổi sáng hoặc chiều tối, vừa rèn luyện thân thể vừa tận hưởng không khí trong lành.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp