Tác dụng tuyệt vời khi ăn thịt gà không phải ai cũng biết

ngày 19/05/2021

Duy trì khối cơ bắp

Ăn thịt gà giúp duy trì hệ cơ bắp. Nguồn ảnh: Internet

Thịt gà được xem là một nguồn protein nạc. Protein trong sản phẩm gia cầm này giúp xây dựng và duy trì khối cơ bắp và cải thiện sức mạnh. Không những vậy, thịt gà còn chứa nhiều axit amin giúp tạo nên các mô cơ, phát triển cơ bắp.

Khi cơ thể tiêu thụ nhiều protein hơn có tác trong việc xây dựng mật độ khoáng chất của xương. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là lúc bạn chạy nhiều vòng dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy đảm bảo thịt gà là một phần trong chế độ ăn uống của bạn.

Giảm cân

Thịt gà cũng là loại thực phẩm giúp ích bạn trong việc giảm cân. Một khẩu phần gà 4 ounce chỉ có khoảng 30 gam protein. Bằng cách chuẩn bị các món ăn ngon có đầy đủ protein, bạn sẽ đạt được mong muốn cân nặng của mình một cách dễ dàng hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Canxi và vitamin D được cho là các yếu tố giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, protein cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và giữ cho khung xương mạnh mẽ.

Thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Bởi vậy, việc thưởng thức món này thường xuyên sẽ đảm bảo cho xương của bạn ít nhất một trong nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Cải thiện trí nhớ

Thịt gà chứa choline, chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng với trí nhớ và các chức năng khác của não.

Dữ liệu cho thấy những người tiêu thụ nhiều choline thực hiện bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người khác.

Thịt gà cũng chứa vitamin B12 liên quan đến chức năng ghi nhớ. Do đó, tiêu thụ thịt gà sẽ tăng cường trí não nhờ kết hợp B12 và choline.

Tinh thần thoải mái hơn

Thịt gà có chứa tryptophan, một loại axit amin làm tăng serotonin (hormone "tạo cảm giác tốt"). Mức serotonin thấp có liên quan đến chứng trầm cảm. Do đó, ăn thịt gà có thể giúp tinh thần của bạn được cải thiện hơn.

Nguồn Doanh Nghiệp