Những sai lầm cần tránh khi ăn quả đào để đảm bảo sức khỏe

ngày 17/11/2021

Là một loại trái cây tương đối có rất nhiều lợi ích, nhưng những điều cấm kỵ khi ăn quả đào cần phải được biết đến.

Đào là một trái cây tương đối được chào đón trong cuộc sống hàng ngày, có vị ngọt, thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, trong một số thời điểm, việc ăn đào có thể tác động không tốt lên cơ thể.

Dưới đây là những điều cấm kị khi ăn đào mà bạn cần tránh để không rước độc vào thân:

1. Không ăn với số lượng lớn

Mỗi người chỉ nên ăn một quả đào mỗi người mỗi ngày là đủ, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ làm tăng quá nhiều calo, dẫn đến thừa năng lượng, nó sẽ gây nóng và khó chịu, không có lợi cho sức khỏe. Do đó, ăn đào tốt cũng cần phải vừa đủ. Tiêu thụ quá mức có thể dễ dàng dẫn đến quá nóng.

2. Nên rửa sạch đào trước khi ăn

Do đào có lớp lông tơ dày và cứng, để loại bỏ lớp lông tơ này, nhiều thương lái đã dùng đến hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để loại bỏ lớp lông này để quả đào trông bóng đẹp hơn. Do đó vô tình làm cho lớp vỏ đào "nạp" vào những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Để an toàn, các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất nên rửa đào với nước ấm để loại hết lớp lông còn lại trên vỏ quả. Sau đó dùng nước vo gạo đặc có pha thêm 1 chút muối nhạt ngâm đào trong 5-7 phút. Nước gạo có tính kiềm sẽ giúp loại bỏ các hóa chất tẩy rửa và thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ quả.

4 nhóm người nên hạn chế ăn đào

- Phụ nữ có thai: Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều đào dễ bị nóng, có thể dẫn đến chảy máu và sảy thai. Do đó, bà bầu không nên ăn đào.

- Người bị nóng trong người với những triệu chứng như: miệng khô, đau họng, chảy máu cam… tốt nhất là không ăn để tránh tình trạng nóng nhiệt càng nghiêm trọng hơn.

- Người mới ốm dậy, nhiều bệnh trong người hay những người bệnh có chức năng tràng vị tương đối kém thì cũng không nên ăn quá nhiều đào, bởi vì trong đào có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa, ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tràng vị.

- Người bị tiểu đường cũng nên hạn chế ăn đào. Vì trong quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Vì vậy, người mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn.

Nguồn: https://saostar.vn/du-lich-an-uong/nhung-sai-lam-can-tranh-khi-an-qua-dao-de-dam-bao-suc-khoe-202111171414434203.html