Quá trình lão hóa sẽ chậm lại nhờ vào những loại đồ uống này

ngày 09/12/2020

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi và các biểu hiện kèm theo dễ nhận thấy như tóc bạc, rụng tóc và những nếp nhăn khiến mọi người lo lắng. Cách tốt nhất là ngăn ngừa lão hóa trước khi quá trình bắt đầu và duy trì một lối sống lành mạnh, tuân thủ chế độ ăn uống điều độ cũng có thể giúp ích cho việc này.Hãy bổ sung 11 loại đồ uống này để giữ cho cơ thể săn chắc và tinh thần sắc bén.

Cà phê

Ảnh minh họa.

Có nhiều tranh cãi về loại đồ uống này, nhưng nghiên cứu mới cho thấy phần lớn những thông tin tiêu cực là sai. Hơn nữa, hiện nay có bằng chứng cho thấy caffeine bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm mãn tính, một vấn đề phổ biến khi con người già đi. Ngoài ra, uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc ung thư da. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày giảm khoảng 10% nguy cơ phát triển ung thư da không phải khối u ác tính.

Sinh tố với sữa chua Hy Lạp

Thêm các loại trái cây như chuối và quả mọng vào sữa chua Hy Lạp vừa tạo ra một món sinh tố vừa thơm ngon lại vừa có công dụng chống lão hóa. Chuối chín rất giàu pectin giúp kiểm soát lượng đường, loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, đây đều là những điều cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa. Mặt khác, quả mọng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp giữ cho làn da luôn mềm mại và rạng rỡ.

Rượu vang

Uống nhiều rượu có thể làm tổn thương gan nghiêm trọng và khiến gương mặt trông già hơn thực tế, nhưng nếu tiêu thụ điều độ nó sẽ giúp giảm viêm và các bệnh liên quan đến tuổi già. Mức độ uống vừa phải là một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly đối với nam giới, có thể ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Loại rượu nên được lựa chọn sử dụng là rượu vang đỏ vì nó có chứa resveratrol có lợi.

Nước lọc

Cơ thể con người trưởng thành có khoảng 65% là nước, do đó, giữ cho cơ thể đủ nước là điều quan trọng đối với chức năng thích hợp của các cơ quan khác nhau. Làn da là cơ quan có thể nhìn thấy được lợi ích rõ nét nhất của việc uống đủ nước. Nếu không được cung cấp độ ẩm thích hợp, da sẽ trở nên khô và nhăn nheo, khiến vẻ ngoài trông già đi. Uống nước cũng giúp đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể và giữ chovẻ ngoài luôn tươi trẻ.

Trà

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện bằng cách tăng lượng tế bào. Mọi người cũng có thể tạo mặt nạ để làm tươi trẻ làn da bằng cách trộn bột trà xanh với trà trắng đã ủ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng những người thường xuyên tiêu thụ trà đen và trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước ép củ dền

Củ dền rất giàu nitrat tự nhiên có lợi cho sức khỏe, theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Nitric Oxide. Nó cũng giúp tăng lưu lượng máu đến thùy trán của não, do đó làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và liên quan đến suy giảm nhận thức do tuổi tác. Các chất chống oxy hóa trong củ dền có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và tránh xuất hiện nếp nhăn.

Sinh tố trái bơ, chuối với sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa vitamin A, D và E có thể giữ cho làn da trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Nó cũng rất giàu canxi và protein giúp cho móng tay, tóc chắc khỏe và dẻo dai.

Trái bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn mang lại vẻ tươi sáng cho làn da, trong khi đó, chuối chứa vitamin A, B và E, tất cả đều rất tốt cho làn da.

Nước ép bưởi

Cơ thể con người cần vitamin C để sản xuất collagen, làm tăng độ căng mọng và mềm mại cho làn da. Bưởi rất giàu vitamin C, do đó, uống một ly nước ép bưởi không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà làn da còn trông đầy đặn và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, vì rất giàu chất chống oxy hóa retinol nên bưởi hỗ trợ phục hồi da bị tổn thương và điều trị sắc tố da.

Nước dừa

Nước dừa rất giàu khoáng chất và chất điện giải cần thiết cho sự trao đổi chất lành mạnh của axit amin, lipid và carbohydrate, đồng thời cải thiện sự phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm. Ngoài ra, nước dừa còn chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Cytokinin cũng được biết đến là chất chống lại ung thư.

Nước lô hội

Nước lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong lô hội cũng thúc đẩy quá trình tái tạo da, đồng thời giúp duy trì sự mềm mại của da.

Sữa

Các nghiên cứu cho thấy rằng bắt đầu từ độ tuổi 30, con người mất từ 0,5-1% khối lượng cơ mỗi năm. Ngoài ra, sức mạnh cơ bắp giảm 12-15% mỗi thập kỷ. Leucine là một trong 9 axit amin trong cơ thể người, đặc biệt mạnh mẽ trong việc đảo ngược xu hướng này. Trên thực tế, nó không chỉ giúp điều chỉnh sự phát triển của cơ mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và chữa lành vết thương. Sữa cũng chứa whey protein - một nguồn cung cấp leucine tuyệt vời.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp