Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ vỏ chanh

ngày 30/09/2021

Giúp cải thiện xương, chống ung thư, làm đẹp da, phòng chữa một số bệnh về tim mạch... là những lợi ích không ngờ từ vỏ chanh.

Chanh là một loại trái cây tự nhiên có tác dụng chữa nhiều bệnh từ lá chanh, quả, đặc biệt là vỏ chanh. Trong vỏ chanh lại chứa rất nhiều tinh dầu, enzym, khoáng chất như vitamin C, canxi, kali, chất xơ, axit giúp cải thiện xương, chống ung thư, làm đẹp tóc, da, phòng chữa một số bệnh về tim, tăng cường hệ miễn dịch.

Chống ung thư

Trong vỏ chanh có chứa thành phần gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến với công dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh còn có khẳng năng hạn chế sự phân chia của tế bào ung thư.

Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, vitamin C rất tốt cho sức khỏe

Vì vậy mà vỏ chanh được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của một số loại bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da. Một nghiên cứu cho thấy, uống trà nóng với lát vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Giảm căng thẳng

Vỏ chanh có khả năng giảm sự căng thẳng. Vỏ quả chanh có chứa bio-flavonoids, loại chất có khả năng làm giảm sự căng thẳng. Ăn một vài lát vỏ chanh hay uống một cốc trà nóng cùng vài lát vỏ chanh sẽ giúp giảm sự căng thẳng và lấy lại trạng thái cân bằng.

Giảm cholesterol

Ăn vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch. Kali trong vỏ chanh giúp duy trì huyết áp ổn định. Polyphenol flavonoid làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Vì vậy mà vỏ chanh có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Tốt cho xương

Vỏ chanh giúp cải thiện sức khỏe của xương. Vỏ chanh có chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin C, những dưỡng chất có khả năng duy trì và cải thiện sức khỏe của xương. Ăn vỏ chanh thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp. Do đó để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi và vỏ chanh là điều mà chúng ta dễ tận dụng nhất.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến các vấn đề về răng và nướu như chảy máu nướu răng và viêm nướu. Vỏ chanh giàu axit citric nên có thể ngăn chặn các vấn đề liên quan đến răng và nướu. Đó là lý do tại sao, mọi người nên ăn vỏ chanh thay vì ném đi.

Trung hòa các tế bào gốc tự do

Các tế bào gốc tự do hiện diện trong các tế bào của cơ thể. Chúng là nguyên nhân gây ra một số loại ung thư, các vấn đề tim, lão hóa, sưng và các bệnh tự miễn dịch. Vitamin C có trong vỏ chanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc trung hòa các gốc tự do và giúp ngăn ngừa mắc các bệnh kể trên.

Giúp làn da khỏe mạnh

Tác dụng của vỏ chanh còn giúp đẹp da, chống lão hóa

Hầu hết các vấn đề về da như nếp nhăn, sắc tố da, mụn trứng cá, đốm đen,... được coi là những dấu hiệu nổi bật của lão hóa. Vỏ chanh là nguồn cung cấp vitamin C và axit citric dồi dào. Vì vậy mà vỏ chanh có khả năng làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ các tạp chất có mặt trong các tế bào da. Điều này thực sự thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.

Tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa

Điều quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, không bị nhiễm trùng và không bị bệnh là có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Vỏ chanh có thể giúp bạn làm được điều này. Vỏ chanh có thể chống lại nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng,… Không chỉ vậy, vỏ chanh còn giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, do có hàm lượng chất xơ cao.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe-tu-vo-chanh/20210930091801044