5 bài tập yoga chưa đầy 1 phút khiến gương mặt bạn trẻ ra cả chục tuổi

ngày 08/04/2021

Dùng 2 bàn tay nắm thành nắm đấm, chà và ấn phần ngón tay của nắm đấm lên trán với lực vừa phải, theo chiều từ giữa trán ra 2 thái dương 2 bên. Động tác này giúp ngăn ngừa và xóa bỏ những nếp nhăn quanh vùng trán bằng cách thư giãn vùng trán kết hợp bấm huyệt để loại bỏ căng thẳng.

Khép 2 môi lại, dùng lực đẩy cả 2 môi sang trái, đầu vẫn giữ nguyên. Ngay sau khi đánh môi, quay đầu sang trái. Tiếp tục làm như vậy với bên phải. Động tác này giúp chống chảy xệ vùng da cằm và cổ. Đặc biệt có tác dụng với những người có nhiều mỡ thừa ở vùng cằm, có cằm đôi.

Dùng phần thịt đầy đặn nhất của lòng bàn tay (ngay chỗ ngón cái) ép vào 2 bên thái dương với động tác kéo lên trên. Đồng thời, miệng tròn lại như đang phát âm chữ “hô” và chu nhọn ra. Động tác kéo giãn cơ hàm giúp ngăn ngừa nếp nhăn khóe miệng khi cười và nếp nhăn dưới mắt, gò má.

Dùng 2 ngón giữa của tay trái đặt vào thái dương bên phải, kéo cả đầu nghiêng sang trái. Lặp lại tương tự với tay phải. Động tác kéo giãn cơ mắt, giúp giảm bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt.

Làm động tác như súc miệng nhưng từng bên má để làm săn chắc cơ.

Theo Vietnamnet