Những điều bạn cần biết trước khi dùng dầu ô liu dưỡng tóc

ngày 05/08/2020

Dầu ô liu không chỉ được ứng dụng trong nấu ăn mà còn là thành phần chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng.

Chúng ra đã được nghe rất nhiều lời giới thiệu về công dụng thần kì của dầu ô liu trong việc dưỡng tóc. Nhưng trước khi đổ chai dầu trong bếp lên da đầu, bạn cần biết những điều sau đây.

Dầu ô liu có thật sự tốt cho tóc không?

Theo chuyên gia trichologist Bridgette Hill, kết hợp dầu ô liu vào chế độ chăm sóc tóc sẽ giúp bạn giữ độ ẩm, tăng sự đàn hồi cho sợi tóc và giảm hiện tượng gãy rụng hơn. Dầu trong tóc sẽ thấm vào sợi tóc, làm giảm lượng nước mà tóc có thể hấp thụ, dẫn đến sự co ngót và xoăn cứng. Nhà nghiên cứu trichologist và stylist nổi tiếng Kari Williams nói rằng dầu ô liu tốt cho hầu hết mọi người nhưng nếu bạn có mái tóc mỏng thì không nên lạm dụng sản phẩm này. Dầu ô liu có thể nuôi dưỡng nấm men phát triển trên da đầu vậy nên bạn không được thoa dầu trực tiếp lên khu vực này. Tuy nhiên dầu ô lịu lại phù hợp với những người có da đầu khô. “Trong trường hợp muốn phục hồi ceramides và lượng dầu thiếu hụt ở da đầu, bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng vào chân tóc” - lời khuyên của bác sĩ Obayan.

Dầu ô liu có làm tóc mọc nhanh hơn không?

Mặc dù dầu ô liu mang lại rất nhiều lợi ích cho tóc nhưng chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy nó sẽ giúp tăng cường tốc độ mọc tóc. Bác sĩ Obayan cho biết một nghiên đã cứu chỉ ra rằng thành phần oleuropein trong dầu ô liu có thể tác động trực tiếp đến chu kỳ tăng trưởng, nhưng nghiên cứu đó đã được thực hiện trên chuột chứ không phải người.

Dầu ô liu có chữa rụng tóc không?

Bác sĩ Obayan giải thích: "Dầu ô liu có đặc tính chống viêm tốt, có khả năng làm dịu một số chứng viêm trên da đầu. Nếu hiện tượng rụng tóc của bạn xuất hiện là do bị viêm, về mặt lý thuyết, dầu ô liu sẽ giúp giảm rụng tóc. Nhưng, những người bị viêm da đầu lại dễ dẫn tới nhiều căn bệnh khác. Vậy nên bạn phải đến gặp chuyên gia trước khi tự điều trị bằng dầu”.

Dầu ô liu nấu ăn có dùng cho tóc được không?

Bạn chỉ cần mua 1 chai dầu ô liu để vừa nấu ăn vừa chăm sóc tóc. Nhưng với nhu cầu làm đẹp, bạn phải chọn loại extra virgin, trên bao bì ghi rõ công dụng ‘làm đẹp, chăm sóc tóc’. Chia dầu vào hai chai khác nhau, không để chai chăm sóc da/tóc ở dưới bếp. Dầu ô liu là loại dầu vận chuyển tuyệt vời nên có thể trộn với dầu thầu dầu hoặc dầu hạt đen để chăm sóc tóc. Tùy thuộc vào mật độ tóc, mỗi tuần một lần, bạn chỉ cần làm ấm 2-4 muỗng canh dầu ô liu rồi thoa lên tóc (hoặc trùm mũ ủ tóc ra ngoài) trong 1 tiếng. Khi dầu đã thấm sâu vào tóc, bạn xả sạch lại với nước.

Dầu ô liu là loại dầu tự nhiên, có thể nói là an toàn cho hầu hết mọi người. Nhưng trước tiên bạn nên thử ở khu vực nhỏ, trong thời gian ngắn rồi quan sát xem có hiện tượng kích ứng gì không trước khi áp dụng lâu dài.


Nguồn: Báo SaoStar