Lợi ích không ngờ của việc đi bộ trước khi ăn sáng

ngày 14/06/2021

Trong một nghiên cứu năm 2017, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bath (Anh) đã phát hiện ra rằng, đi bộ một giờ trước khi ăn sáng có thể kích hoạt các chất đốt cháy chất béo tốt hơn so với những người đi bộ sau khi đã ăn sáng.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra tỷ lệ đốt cháy chất béo của những người đi bộ trước khi ăn sáng sẽ cao hơn khoảng 2 lần so với người được cung cấp carbohydrate sau khi chạy bộ.

Càng tập thể dục nhiều, chúng ta sẽ càng có nhiều năng lượng nên cơ thể sẽ càng muốn vận động. Cơ thể chúng ta có thể thích nghi nhanh theo hoàn cảnh, khi bạn tập thể dục nhiều hơn, cơ thể sẽ quen dần với cường độ vận động đó và càng có năng lượng cho những lần tập sau.

Ảnh minh họa.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ít vận động có ảnh hưởng đến nhận thức, trong khi đó tập thể dục có thể cải thiện đáng kể về nhận thức, giúp tập trung tốt hơn. Vì vậy, bạn nên dành khoảng 30 phút đi bộ nhanh trước khi ăn sáng. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện hiệu suất nhận thức mà còn giúp cải thiện nhận thức thông minh hơn và đưa ra quyết định tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc đi bộ vào buổi sáng thường xuyên cũng giúp nâng cao khả năng sáng tạo và tập trung. Bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ ra bên ngoài, thưởng thức không khí trong lành vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trí óc và trí nhớ của bạn; giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng bắt tay vào công việc. Việc đi bộ buổi sáng cũng giúp đảm bảo lưu lượng máu vào trong não, do đó làm giảm nguy cơ chứng mất trí.

Bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ ngoài trời có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Các nghiên cứu cho thấy, những người trưởng thành đi bộ 20 phút ngoài trời trải nghiệm nhiều sức sống và năng lượng hơn so với những người đi bộ 20 phút trong nhà.

Ảnh minh họa.

Đi bộ trước khi ăn sáng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, bao gồm cả việc tăng cường khả năng miễn dịch, cũng như ngăn ngừa và giúp bạn quản lý các tình trạng sức khỏe khác nhau.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt đối với người đang sống chung với bệnh tiểu đường. Nó thậm chí có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

Ngoài việc đi bộ trên mặt đường phẳng, bạn có thể đi bộ với tốc độ vừa phải đến nhanh, leo cầu thang, đi bộ lên và xuống đồi hoặc đi bộ ở một độ nghiêng trên máy chạy bộ. Đây là cách để giúp bạn tăng sức mạnh cơ bắp ở chân, duy trì sức bền.

Đối với những người lớn tuổi, việc đi bộ trước khi ăn sáng có thể giúp tinh thần minh mẫn và cải thiện khả năng tập trung suốt cả ngày. Những người bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ buổi sáng đã cải thiện được chức năng nhận thức của họ so với những người vẫn còn ít vận động.

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ mở ra nhiều luồng ý tưởng mới, giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn. Điều này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn so với việc chỉ ngồi và ít vận động, đặc biệt là khi bạn đi bộ ngoài trời.

Đi bộ buổi sáng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Điều này đã được chỉ ra từ một nghiên cứu đối với những người lớn tuổi từ 55-65 tuổi gặp khó khăn khi ngủ vào buổi tối hoặc bị chứng mất ngủ nhẹ. Những người tập thể dục vào buổi sáng, sau đó ăn sáng đầy đủ so với buổi tối có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ ngắn có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, đem lại nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày, giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng và tinh thần minh mẫn hơn và ngủ ngon hơn vào buổi tối. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã duỗi cơ trước và sau khi đi bộ và uống nhiều nước để giữ nước.

Nguồn Đại Đoàn Kết