Lợi ích của vitamin C cho da của bạn

ngày 23/08/2022

Vitamin C có những lợi ích rất tuyệt cho da. Nếu bạn chưa biết hãy thử tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Các chất chống oxy hóa có trong vitamin C giúp bảo vệ và chống lại các tác hại mà tia UV gây ra. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng serum dưỡng da vitamin C thay cho kem chống nắng. Vitamin C không thể thay thế SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng) vì nó không hấp thụ tia UVA hoặc UVB. Nhưng nếu tia UV xâm nhập vào da của bạn, một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có thể giảm thiểu tác hại.

2. Làm sáng da: Các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C có thể làm sáng các mảng da sậm màu, hay còn được gọi là tăng sắc tố. Một nghiên cứu cho thấy, thoa vitamin C lên da trong 16 tuần sẽ giúp giảm tình trạng da tối màu này. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận chính xác các loại kem vitamin C hoạt động như thế nào.

3. Làm mờ nếp nhăn: Vitamin C là một thành phần rất quan trọng trong nhiều sản phẩm chống lão hóa. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nếu bạn sử dụng nó trong ít nhất 12 tuần. Một chế độ ăn uống lành mạnh chứa nhiều vitamin C cũng rất hữu ích cho bạn. Nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều vitamin C sẽ có ít nếp nhăn hơn. Vitamin C không chỉ giới hạn trong trái cây họ cam quýt. Bông cải xanh, ớt chuông, rau chân vịt cũng là những nguồn vitamin C dồi dào.

4. Tăng cường Collagen: Collagen là một loại protein có tự nhiên trong da của bạn và giúp da không bị chảy xệ. Nhưng cơ thể sẽ làm chậm quá trình sản xuất collagen khi bạn già đi. Thoa vitamin C lên da có thể khuyến khích collagen mới phát triển. Nó cũng giúp duy trì collagen bạn sẵn có và bảo vệ loại protein quý giá này khỏi bị tổn hại.

5. Hỗ trợ chữa lành: Vitamin C có thể giúp vết thương nhanh lành hơn. Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng, bổ sung thêm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hoặc thoa lên da. Tất cả đều giúp các vết loét hở khép miệng và giúp cơ thể sản xuất ra collagen cần thiết để giải quyết loại tổn thương này.

6. Làm mờ sẹo: Trong một nghiên cứu, thoa gel vitamin C lên da có thể khiến các vết sẹo mờ đi. Trong thí nghiệm bao gồm 80 người, một nửa trong số họ bôi gel silicon chứa vitamin C lên vết thương hàng ngày trong vòng 6 tháng sau khi vết khâu của họ được cắt bỏ. Sau đó, vết sẹo của họ mờ hơn so với những người không thoa./.

Nguồn: vov.vn