7 mẹo giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả

ngày 09/05/2022

Nếu muốn hạn chế mỡ bụng, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy các nguồn chất xơ hòa tan trong các loại thực phẩm như hạt lanh, bơ, bắp cải, các loại cây họ đậu...

Muốn hạn chế mỡ bụng, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày. Ảnh minh họa

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành chất gel, khiến quá trình đi qua hệ tiêu hóa của thức ăn được chậm lại. Điều này sẽ thúc đẩy việc giảm cân vì mang lại cảm giác no lâu hơn, đồng thời sẽ giúp bạn ăn ít hơn một cách tự nhiên. Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở hơn 1.100 người trưởng thành cho thấy, sử dụng chất xơ hòa tan sẽ giúp ngăn ngừa mỡ bụng. Vì thế, nếu muốn hạn chế mỡ bụng, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy các nguồn chất xơ hòa tan trong các loại thực phẩm như hạt lanh, bơ, bắp cải, các loại cây họ đậu...

Tránh thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa được hình thành bằng phương pháp hydro hóa dầu ăn, giúp thực phẩm bảo quản được lâu, đồng thời bắt mắt và hấp dẫn hơn. Chúng được tìm thấy trong các loại bơ thực vật và thường được thêm vào các thực phẩm đóng gói.

Chất béo chuyển hóa được chứng minh là liên quan đến các chứng viêm, bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng. Theo một nghiên cứu kéo dài 6 năm, những con khỉ ăn chế độ nhiều chất béo chuyển hóa sẽ tăng 33% chất béo ở bụng so với những con còn lại. Vì thế để giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe của mình, hãy đọc kỹ nhãn thành phần và tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

Không uống quá nhiều rượu

Các nghiên cứu đã chứng minh, uống quá nhiều rượu sẽ khiến bạn tăng mỡ bụng do lượng mỡ thừa bị tích trữ quanh eo. Bạn không cần phải từ bỏ thức uống này hoàn toàn, nhưng hạn chế rượu sẽ làm giảm kích thước vòng eo của bạn.

Chế độ ăn giàu protein

Protein là một chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc hạn chế tăng cân. Ăn nhiều protein làm tăng sự giải phóng hormone PYY, làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Protein cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều protein có xu hướng ít béo bụng hơn người theo chế độ ăn ít protein.

Không ăn nhiều đồ ngọt

Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính khi tiêu thụ quá nhiều đường. Chẳng hạn như bệnh tim, bệnh tiểu đường tuýp 2, béo phì và gan nhiễm mỡ. Điều quan trọng bạn cần phải biết là không chỉ đường tinh luyện mới dẫn đến việc tăng mỡ bụng. Ngay cả những loại đường tốt cho sức khỏe như đường tự nhiên cũng nên được sử dụng ở một mức độ vừa phải.

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt và rau

Carbs là một chất dinh dưỡng cơ bản mà chúng ta sử dụng để chuyển hóa thành glucose, hoặc đường trong máu gồm đường và tinh bột, tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nếu bình thường, khẩu phần ăn của bạn chứa nhiều carbs xấu, lượng calo trong cơ thể sẽ dư thừa, rất khó để giảm cân.

Giảm lượng carbs sẽ rất có lợi cho việc giảm mỡ, bao gồm cả việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn không cần phải tuân theo một chế độ "low carb" nghiêm ngặt. Các nghiên cứu cho thấy, thay thế carbs tinh chế bằng carbs tinh bột chưa qua chế biến sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm mỡ bụng. Vậy nên hãy thay thế carbs tinh chế trong chế độ ăn uống của bạn bằng các nguồn carbs lành mạnh có trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và rau.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo lành mạnh nhất. Các chất béo chuỗi trung bình của dầu dừa sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, lượng chất béo mà cơ thể lưu trữ sẽ giảm đi, hỗ trợ việc giảm mỡ bụng.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/7-meo-giam-mo-bung-don-gian-hieu-qua-20220509145130998.htm