Loại thực phẩm 'rẻ như cho' nhưng chống ung thư cực hiệu quả, rất nhiều người vẫn ném bỏ

ngày 28/11/2022

Theo các chuyên gia, sau đây là những loại thực phẩm phổ biến, giá cả bình dân và dễ tìm mua nhất để bạn thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đó là những thực phẩm nào?

Khoai lang

Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoai lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.

Ảnh minh họa

Khoai lang có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư đồng thời sẽ dần dần khử các tế bào ung thư đang tồn tại trong cơ thể.

Đặc biệt khoai lang tím có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Được biết, các nhà khoa học đã tiến hành kết hợp các chiết xấu lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi tiến hành cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

Các nhà khoa học khẳng định khoai lang tím rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.

Súp lơ xanh ngừa ung thư

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải có thể ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn súp lơ xanh chỉ vài lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Trong súp lơ xanh chứa sulforaphane, một hợp chất chống ung thư giúp tiêu diệt các gene ung thư một cách hiệu quả.

Tỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sở dĩ tỏi được xem là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư vì có sự liên quan nhiều đến các thành phần của nó.

Thành phần trong tinh dầu tỏi giúp ngăn cản tế bào có nguy cơ hình thành khối u làm việc, hoặc chúng cũng có thể làm giảm sự nhân lên của những tế bào ung thư nếu có trong cơ thể. Tỏi sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản và giảm khả năng phát triển của các khối u.

Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cà chua có thể giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các quả cầu màu đỏ giúp bảo vệ các DNA trong các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. Cà chua chứa một nồng độ cao của chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là lycopene.

Vitamin C trong bắp cải nhiều gấp 3 lần trong cà chua, ngoài ra nó còn có chứa vitamin e và caroten, chất sơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác; các chất này đều có tác dụng với việc phòng chóng bệnh ung thư.

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau chống ung thư hữu hiệu, không chỉ vì nó giàu dinh dưỡng, vitamin C, caroten có tác dụng chống ung thư mà quan trọng hơn là giá đỗ chứa một loại enzyme có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư trong cơ thể. Đồng thời, chất diệp lục và xenlulo trong nó cũng có thể phòng và điều trị ung thư đại tràng và một số bệnh ung thư khác.

Củ nghệ – Ức chế các tế bào ung thư vú, tử cung, ruột kết

Các nghiên cứu cho thấy nghệ chứa hợp chất bao gồm cả curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa mạnh.

Nghiên cứu cũng ghi nhận, nghệ có thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và chống lại bệnh trầm cảm.

Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn