Hơn 800 nhà thuốc Pharmacity phân phối thuốc điều trị Covid-19

ngày 23/02/2022

Thuốc kháng virus SARS-CoV-2 chứa hoạt chất Molnupiravir được phân phối tại hơn 800 nhà thuốc Pharmacity trên toàn quốc với mức giá dự kiến 300.000 đồng.

Để đảm bảo mọi bệnh nhân Covid-19 đều có thể tiếp cận thuốc điều trị hiệu quả, Pharmacity phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và Bộ Y tế để phân phối lượng lớn thuốc kháng virus SARS-CoV-2 do Boston Pharma Việt Nam sản xuất, với mức giá dự kiến 300.000 đồng cho mỗi liệu trình điều trị.

Pharmacity cam kết sẽ cập nhật và tuân thủ những quy định mới nhất của Bộ Y tế về việc phân phối thuốc có hoạt chất Molnupiravir. Trong thời gian này, đơn vị đang chờ những hướng dẫn cụ thể từ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về thời điểm được mở bán, số lượng thuốc được phân phối cũng như đối tượng được mua thuốc…

Thuốc điều trị Covid-19 có hoạt chất Molnupiravir được bán với mức giá dự kiến 300.000 đồng.

Molnupiravir dùng cho bệnh nhân Covid-19 nhằm làm chậm quá trình lây lan của bệnh, giảm các ca nặng, hạn chế biến chứng sau nhiễm trùng và góp phần tích cực vào việc phục hồi sức khỏe của người bệnh.

Hoạt chất Molnupiravir được sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ 18 tuổi test PCR hoặc test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 dương tính, có các triệu chứng ở mức độ nhẹ, cụ thể như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi. Bệnh nhân không có các dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu oxy, nhịp thở thấp hơn hoặc bằng 20 lần/phút, SpO2 lớn hơn hoặc bằng 96%.

Theo hướng dẫn từ nhà cung cấp, khi có các triệu chứng trên và được chẩn đoán mắc Covid-19, bệnh nhân có thể uống thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir hai lần/ngày, cách nhau 12 tiếng: Sáng 800 mg, chiều 800 mg và sử dụng liên tục trong 5 ngày.

Nghiên cứu tại Việt Nam và các quốc gia khác cho thấy hoạt chất có tính an toàn cao, giảm tải lượng virus rõ rệt và làm sạch virus ở bệnh nhân sau 5 ngày điều trị, giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tử vong.

Ông Chris Blank - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity - chia sẻ: “Thật vui vì chúng tôi có thể cung cấp thuốc với hoạt chất Molnupiravir ngay từ hôm nay để giúp ích cho bệnh nhân. Điều này thực sự quan trọng để chúng tôi tiếp tục hỗ trợ người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 và củng cố niềm tin chiến thắng đại dịch”.

Đơn vị mong muốn tiếp tục góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, qua đó hỗ trợ vào quá trình phục hồi kinh tế của đất nước.

Trước đó, chuỗi nhà thuốc cũng đã hỗ trợ các địa phương và cung cấp dịch vụ ở tuyến đầu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Nguồn: https://zingnews.vn/hon-800-nha-thuoc-pharmacity-phan-phoi-thuoc-dieu-tri-covid-19-post1298089.html