Sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da dầu bạn phải biết

ngày 12/05/2021

Rửa mặt quá nhiều

Da dầu không nên rửa mặt quá nhiều.

Rửa mặt có thể khiến bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mặt mất đi chất nhờn tự nhiên. Những chất nhờn này rất quan trọng để duy trì độ cân bằng pH của da và hydrat hóa thích hợp. Loại bỏ dầu tự nhiên của da mặt thậm chí có thể khiến mặt nhiều mụn hơn.

Lạm dụng các sản phẩm điều trị trứng cá

Những người có da dầu sử dụng kem trị mụn để xử trí với da dầu, nhưng những sản phẩm này thường chứa nhiều axit salicylic. Kem này rất tốt để trị mụn nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến da dễ bị bong tróc.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Bạn không thể nên bỏ qua bước dưỡng ẩm vì sợ da nhờn hơn, ngược lại, việc thiếu nước khiến da phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất, khiến da thêm bóng nhờn. Hãy chọn các loại sữa hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu và có chứa glycerin.

Để mặc bản thân stress

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol, hormone này sau đó sẽ khiến tuyến bã nhờn sản sinh thêm dầu, từ đó làm làn da thêm bóng nhờn. Trong cuộc sống với bộn bề công việc hằng ngày, stress là điều không thể tránh khỏi nhưng bạn hãy cố gắng thư giãn cho đầu óc của mình bất cứ lúc nào có thể bằng những việc như đi cà phê với bạn bè, đi spa, shopping hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình trong bồn nước nóng.

Không dùng kem chống nắng

Một số loại kem chống nắng có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra lên da. Bởi vậy, bạn có thể thay thế loại kem dưỡng ẩm hàng ngày của mình bằng việc sử dụng một loại kem chống nắng có chứa kiềm, oxit titan hoặc cồn biến tính để giúp da thấm hút dầu hiệu quả.

Nguồn Doanh Nghiệp