Gợi ý 4 loại mặt nạ ngăn ngừa và phục hồi tóc chẻ ngọn dễ dàng tại nhà

ngày 20/10/2021

Tóc chẻ ngọn là vấn đề phổ biến ở chị em phụ nữ do sử dụng nhiều hóa chất, tiếp xúc nhiệt độ cao,….

Tóc chẻ ngọn là vấn đề phổ biến ở chị em phụ nữ, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có việc sử dụng nhiều hóa chất, tiếp xúc nhiệt độ cao,… Tất cả đều khiến sức chịu đựng của tóc ngày càng kém, dễ bị mỏng đi, chất tóc cũng không còn tốt như trước. Điều này làm cho tóc khô, xoăn và cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của tóc. Dưới đây là một số mẹo để ngăn ngừa và phục hồi tóc chẻ ngọn dễ dàng tại nhà.

Mặt nạ tóc từ sữa chua và dầu oliu

Dầu ô liu cung cấp các axit béo cho tóc và giữ ẩm, đồng thời bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn, cung cấp dưỡng chất cho tóc để tóc khỏe mạnh hơn. Còn sữa chua có chứa axit lactic giúp loại bỏ da chết trên da đầu, da đầu khỏe mạnh đảm bảo nuôi dưỡng tóc, tóc cũng vì thế mà bớt gãy rụng hơn.

Sữa chua và dầu oliu.

Cách làm:

- Trộn nửa cốc sữa chua với 2 thìa dầu ô liu và đắp mặt nạ dưỡng này lên tóc.

- Để vậy trong 20 - 30 phút sau đógội lại.

Bạn nên chú ý đừng để quá lâu vì sẽ làm bết tóc nhé.

Mặt nạ dưỡng tóc bằng lòng đỏ trứng và mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa khô da và khóa ẩm, việc này tốt cho da đầu để da đầu được khỏe mạnh hơn. Còn trứng rất giàu axit amin ngăn vấn đề tóc chẻ ngọn trở nên tồi tệ hơn. Hai thành phần này có thể phục hồi độ bóng, độ chắc và độ dày của tóc. Hai nguyên liệu kết hợp mang đến nhiều lợi ích cho tóc.

Cách làm:

Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa cà phê mật ong

- Đắp hỗn hợp này lên tóc. Để như thế trong 1 giờ rồi gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Dầu dừa

Dầu dừa vốn là nguyên liệu làm đẹp có nhiều công dụng cho cả tóc và da. Đây cũng là một trong những loại dầu tốt nhất cho tóc của bạn với nhiều công dụng như phục hồi mái tóc, ngăn ngừa rụng tóc, cải thiện tóc khô xơ...

Cách làm:

- Làm ấm nửa cốc dầu dừa trong khoảng 15 giây trong lò vi sóng và thoa lên mái tóc khô.

-C thể thoa dầu lên da đầu và ngọn tóc để khắc phục tóc chẻ ngọn. Quấn đầu bằng khăn tắm hoặc đội mũ tắm và để trong ít nhất 30 phút.

- Sau đó gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Gội đầu bằng giấm táo

Gội đầu bằng giấm sẽ giúp tóc bạn rất mềm mại, đồng thời giúp loại bỏ bụi bẩn trên tóc và tăng thêm độ bóng, đồng thời giúp tóc chắc khỏe.

Cách làm: Đun sôi 1 cốc nước và để nguội. Thêm 2 thìa giấm táo và xả tóc sau khi gội đầu. Để nó ngấm trên tóc trong 1 phút trước khi gội sạch.

Theo Khỏe và đẹp