Đi khám, ảnh chụp X-quang ổ bụng của bệnh nhân xuất hiện 1 thứ bác sĩ không dám tin

ngày 24/02/2022

Nhiều người tự hỏi rằng dị vật to như vậy làm sao có thể nuốt được cơ chứ. Đúng là chuyện lạ có 1-0-2.

Chuyện lạ xảy ra tại một bệnh viện tư nhân ở bang Bihar, Ấn Độ. Bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân 55 tuổi giấu tên với triệu chứng đau bụng dữ dội.

Khi nhập viện người đàn ông ở trong tình trạng táo bón và đau bụng dữ dội. Sau đó các bác sĩ tiến hành siêu âm và chụp X-quang cho bệnh nhân.

Điều làm cho các bác sĩ không khỏi bối rối khi kết quả chụp X-quang cho thấy bên trong dạ dày của bệnh nhân có hẳn một chiếc cốc thủy tinh.

Các bác sĩ đã không thể lấy dị vật ra khỏi trực tràng bằng phương pháp nội soi thông thường vì vậy cách giải quyết tốt nhất là phải làm phẫu thuật xâm lấn để lấy dị vật ra.

Chiếc cốc thủy tinh được lấy ra từ bụng của bệnh nhân.

Bệnh nhân chia sẻ rằng anh đã vô tình nuốt phải chiếc cốc thủy tinh khi đang uống trà. Mặc dù bệnh nhân nói vậy nhưng các bác sĩ cho rằng đó là điều không thể bởi vì thực quản quá nhỏ và hẹp để dị vật có thể trôi xuống.

Tiến sĩ Mahmudul Hasan, người đứng đầu nhóm bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân cho hay làm cách nào mà chiếc cốc có thể đi vào bụng bệnh nhân vẫn còn là một ẩn số.

Trường hợp hi hữu này khác xa với những trường hợp mà các bác sĩ đã từng nhìn thấy trong những năm gần đây. Thông thường các dị vật chỉ là các đồ vật nhỏ như tiền xu, cúc áo, đồ nhựa, pin và xương nên dễ bị bệnh nhân nuốt phải.

Sau ca phẫu thuật lấy chiếc cốc thủy tinh ra khỏi cơ thể, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

Theo Hiệp hội Tiêu hóa Anh, khoảng 10–20% các trường hợp nuốt phải dị vật cần phải loại bỏ qua nội soi và lên đến 1% có thể phải phẫu thuật lấy ra. Trường hợp của người đàn ông này nằm trong số 1% nêu trên.

Nguồn: https://toquoc.vn/di-kham-anh-chup-x-quang-o-bung-cua-benh-nhan-xuat-hien-1-thu-bac-si-khong-dam-tin-8202224211455967.htm