Giảm cân nhanh chỉ bằng cách dùng sinh tố

ngày 02/06/2022

Giảm cân bằng sinh tố đang được xem là phương pháp giảm cân nhanh và an toàn.

Làm thế nào để có sinh tố giảm cân?

Ảnh minh họa.

Không chỉ cần sự tỉ mỉ, khéo tay, để có được 1 ly sinh tố trái cây giảm cân ngon, bạn cũng cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản như:

Không cho đá vào xay: Một ly sinh tố sẽ càng có hiệu quả khi nó càng nguyên chất. Cho đá vào xay sẽ làm nước đá tan ra khiến nước loãng. Tốt hơn hết, nếu cần cho đá, chị em nên dùng vào lúc cuối để sinh tố mát lạnh mà vẫn sánh đặc.

Dùng trái cây tươi sẽ ngon hơn trái cây đóng hộp.

Làm lạnh trái cây trước khi xay. Điều này càng quan trọng hơn khi dùng những loại quả mềm như chuối, xoài, dưa hấu.

Thời điểm nên ăn sinh tố

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để uống sinh tố trái cây là sau bữa ăn khoảng từ 15 tới 30 phút. Khi ấy, sinh tố trái cây rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm hấp thụ đường và tinh bột trong bữa ăn. Hoặc bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng nửa giờ.

Có nhiều loại sinh tố trái cây không thích hợp để uống vào lúc đói như cam, bưởi, dứa, dâu tây, việt quất, chuối,... Chúng chứa nhiều axit hữu cơ, tác động không tốt tới dạ dày nếu bụng rỗng. Một số trường hợp đã gặp tình trạng bị đau bụng đi ngoài.

Bên cạnh đó, có những loại sinh tố trái cây bạn có thể uống bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều có lợi. Chúng ta có thể kể đến như sinh tố bơ, dưa hấu, lê, táo, dừa, thanh long,...

Những người mắc bệnh về thận không nên uống nước sinh tố trái cây giảm cân vào buổi tối, tránh sưng phù tay chân vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Không nên dùng sinh tố trái cây để uống thuốc. Làm như vậy dễ khiến thuốc bị tương tác, mất đi hoạt tính sinh học, uống không còn tác dụng. Uống thuốc và sinh tố nên cách nhau ít nhất 30 phút.

Sinh tố giảm mỡ bụng từ dứa

Dứa có calo rất thấp, giàu Vitamin và khoáng chất. Đặc biệt trong dứa có chứa Bromelain – một loại enzyme có tác dụng thủy phân protein thành các acid amin có lợi và phân giải calo dư thừa trong cơ thể.

Cách thực hiện: Các bạn gọt sạch vỏ dứa, cắt thành các khúc nhỏ. Sau đó cho dứa, sữa chua và 1 ít đá viên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ ra ly thưởng thức.

Thời điểm tốt nhất để ăn sinh tố dứa là trước các bữa ăn chính. Vì sau khi ăn sinh tố dứa sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế dung nạp thêm thức ăn vào cơ thể.

Sinh tố dưa leo và chanh

Loại sinh tố giảm mỡ bụng tiếp theo dành cho cho các chị em được kết hợp từ dưa leo và chanh.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, các bạn cần ngâm dưa leo trong nước muối loãng khoảng 10p để loại bỏ tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật (nếu có). Sau đó vớt ra rửa thật sạch với nước, bạn cắt dưa leo thành từng khúc (nên để cả vỏ) rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với nước cốt chanh, xay nhuyễn.

Cuối cùng đổ hỗn hợp ra ly, trang trí thêm vài cọng bạc hà và thưởng thức. Các bạn có thể uống sinh tố dưa leo và chanh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều được.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn