Chứng bệnh kỳ lạ khiến cô gái sở hữu bộ râu rậm rạp

ngày 17/11/2020

Khi còn nhỏ, Harnaam Kaur thường xuyên bị bắt nạt bởi màu da và cân nặng. Khi cô bước sang giai đoạn tuổi dậy thì, tình trạng miệt thị ngoại hình càng diễn ra trầm trọng. Kaur bắt đầu nhận thấy lông mọc nhiều trên mặt vào năm 11 tuổi.

Cô được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Căn bệnh này khiến cô có nhiều testosterone hơn hầu hết phụ nữ, đồng thời làm lông mọc nhiều trên gương mặt. Cô đã thử cạo, thoa kem và thậm chí tẩy lông đau đớn. Làn da nhạy cảm của cô bị rách, chảy máu. Nó xuất hiện những vết bỏng và đóng vảy do sáp nóng gây ra.

Cô phải đối mặt với việc bị gọi bằng những biệt danh gây tổn thương như “beardo” (có râu) hay “shemale” (ý chỉ nam dùng hormone, phẫu thuật giới tính thành nữ). Cô thường xuyên bị nhạo báng và nhận được lời dọa nạt từ nhiều người lạ, Harnaam Kaur tìm cách làm tổn thương chính mình và tìm cách tử tử.

Trải qua nhiều năm chịu đựng sự bắt nạt, Harnaam Kaur thay đổi cách nhìn nhận về bản thân. Cô quyết định để lông mọc tự nhiên.

Sau này, cô trở nên nổi bật với vẻ ngoài, làm người mẫu và nhận được sự chú ý trên mạng xã hội. Ở tuổi 29, Harnaam là người truyền cảm hứng xuất hiện trên nhiều hội thảo, chương trình về lĩnh vực thời trang, tiêu chuẩn cái đẹp.

Harnaam Kaur muốn cho những người phụ nữ thấy rằng không cần giống hình mẫu nào đó để hạnh phúc.

Kaur nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng sự đa dạng trong thời trang và sắc đẹp. Cô góp phần chỉ ra thế giới xung quanh chúng ta rất đa dạng. "Khi tôi lớn lên, tôi không thấy ai trên tạp chí hoặc tivi trông giống tôi. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng bất kỳ ai cũng có thể khác biệt và xinh đẹp", nữ người mẫu nhấn mạnh.

Nguồn: Báo ĐS&PL