Đau đầu cảnh báo dấu hiệu mắc biến thể Omicron

ngày 26/02/2022

Nghiên cứu tại Anh cho thấy, đau đầu là một trong những triệu chứng hàng đầu của Omicron. Đây có thể là dấu hiệu thường gặp hàng ngày, nhưng nguyên nhân gây đau đầu do Omicron cho cảm giác khác với những nguyên nhân khác.

Trước đây, Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh đã công bố 20 triệu chứng và dấu hiệu có thể cho thấy một người đã nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2. Ngoài 3 triệu chứng chính là sốt, ho nhiều, mất khứu giác hoặc vị giác, NHS còn liệt kê một số dấu hiệu ít phổ biến hơn ở người nhiễm Omicron. Các dấu hiệu này giống với cảm lạnh thông thường.

Các triệu chứng như hắt hơi, đau người và mệt mỏi thường nhẹ nhưng các chuyên gia kêu gọi khi có bất kỳ triệu chứng nào như vậy thì nên đi xét nghiệm. Đau đầu và sổ mũi là các triệu chứng phổ biến nhưng có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo ít phổ biến hơn cần chú ý.

Theo Zing, mới đây, nghiên cứu ứng dụng ZOE COVID tại Anh cho biết, đau đầu nằm trong số 5 triệu chứng hàng đầu của Omicron. Đây có thể là triệu chứng thường gặp hàng ngày, nhưng nguyên nhân đau đầu do Omicron gây ra cho cảm giác khác với những nguyên nhân khác.

Đau đầu là một trong những triệu chứng sớm nhất khi nhiễm biến thể Omicron. Ảnh minh họa

"Mặc dù đau đầu là triệu chứng ít được biết đến của COVID-19, nó là một trong những dấu hiệu sớm nhất của bệnh và phổ biến hơn các triệu chứng đặc trưng là ho, sốt và mất khứu giác". Các nhà nghiên cứu tại ZOE COVID nhận định.

Theo India Times, đau đầu dai dẳng là dấu hiệu ban đầu của biến chủng Omicron và thường đi kèm với các triệu chứng khác như chảy nước mũi, đau họng và mệt mỏi. Cường độ đau đầu của người bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố gây ra.

Cơn đau đầu do Omicron gây ra cũng kéo dài trong khoảng 3 ngày, ngay cả khi dùng thuốc giảm đau. Người bệnh có thể cảm thấy đau nhức cả hai bên đầu. Toàn bộ đầu của người bệnh có thể căng và đau. Các chuyên gia cho hay, đau đầu trong trường hợp nhiễm Omicron có thể là phản ứng viêm của cơ thể khi nó chống lại virus.

Do sự lây lan nhanh của biến thể Omicron, tính đến 15h hôm nay ngày 26/2/2022, thế giới đã ghi nhận hơn 433 triệu ca mắc COVID-19 (tăng 1,55 triệu ca so với hôm qua), trong đó hơn 5,94 triệu ca tử vong.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//dau-dau-canh-bao-dau-hieu-mac-bien-the-omicron-169220226152019683.htm