Tẩy tế bào chết cho da mặt có cần thiết không?

ngày 01/06/2021

Thực tế, làn da của cơ thể con người luôn có cơ chế tự phục hồi liên tục và thay thế những tế bào da mới. Tuy nhiên, nhiều tác động từ môi trường, thói quen chăm sóc da có thể ảnh hưởng đến cơ chế này. Vì vậy, cần thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt để giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết cho da mặt có cần thiết không?

Chăm sóc da mặc có rất nhiều cách có thể giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Việc sử dụng một số loại kem dưỡng da có chứa các hợp chất chống oxy hoặc tăng tổng lượng collagen tái tạo bề mặt da. Trong đó thì tẩy tế bào chết cho da mặt là biện pháp có thể thực hiện tại nhà giúp chăm sóc da sáng khỏe.

Có nhiều nguyên nhân khiến con người cần tẩy tế bào chết cho da mặt. Một trong số đó xảy ra là:

- Vấn đề về thẩm mỹ cũng là một trong những lý do khiến mọi người thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt.

- Tẩy tế bào chết cho da mặt vì vấn đề sức khỏe làn da do các tế bào chết làm ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da làm hạn chế tác động của các sản phẩm này lên da.

- Việc tẩy tế bào chết cho da mặtđem lại hiệu quả giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da khác.

- Khi da bị mụn trứng cá, thực hiện tẩy tế bào chết trên da mặt còn giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu hay vi khuẩn và bụi bẩn. Điều này cũng làm hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.

- Tẩy tế bào chết cho da còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da và kích thích sản sinh collagen giúp da mờ sẹo, mờ vết thâm.

Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da?

Tẩy tế bào chết cho da còn phụ thuộc vào thói quen và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, thực hiện tẩy tế bào da chết nên thực hiện từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Tùy thuộc vào thói quen có thể tẩy da chết vào buổi sáng trước khi ra ngoài hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý khi tẩy da chết tránh tẩy da chết khi có vết thương hở.

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Loại bỏ tế bào da chết cho da mặt giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách như sau:

- Làm nở lỗ chân lông, đây là bước đầu tiên cần thực hiện khi muốn tẩy tế bào chết cho da mặt. Làm nở lỗ chân lông giúp loại bỏ bụi bẩn, tuyến bã nhờn trên da mặt giúp da sạch hơn.

- Sau đó cần rửa mặt sạch, làm nở lỗ chân lông có ý nghĩa quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi thì rửa mặt sạch cũng có tác dụng làm sạch mặt hơn. Sử dụng sữa rửa mặt ra lòng bàn tay sau đó massage nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn với thời gian 30 giây. Cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, sử dụng khăn lau khô.

- Thực hiện tẩy tế bào chết với nguyên liệu tự nhiên hoặc có thể sử dụng những loại sản phẩm tẩy da chết có thương hiệu và an toàn được bán trên thị trường.

- Sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt cần rửa sạch mặt thêm một lần nữa.

- Rửa mặt xong sau khi tẩy tế bào chết bạn cần thoa kem dưỡng da hoặc kem chống nắng nếu tẩy da chết vào buổi sáng.

Thực hiện đúng hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da tại nhà đúng cách ở trên giúp bạn có làn da sạch và khỏe.

Sai lầm trong cách tẩy da chết tại nhà nhiều người mắc phải

Tẩy tế bào chết da tại nhà là quy trình không thế thiếu khi chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được quy trình tẩy đúng cách và rất nhiều người mắc phải một trong những sai lầm phổ biến dưới đây:

- Tẩy tế bào chết cho da mặt quá nhiều lần. Nhiều người cho rằng tẩy tế bào chết cho da mặt nhiều lần giúp làm sạch da. Tuy nhiên, càng tẩy tế bào chết nhiều lần lại càng làm mất đi lớp màng bảo vệ da và khiến da bị mỏng hơn, yếu đi. Đặc biệt có thể khiến da mất nước và gặp nhiều vấn đề về da khác. Chỉ nên tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1 đến 2 lần một tuần.

- Bỏ qua làm sạch da mặt trước khi tẩy tế bào chết là sai lầm nhiều người mắc phải. Không làm sạch da có thể khiến da gặp phải những tổn thương không đáng có khi tẩy tế bào chết tại nhà.

Ảnh minh họa.

- Lạm dụng dụng cụ cọ hoặc máy rửa mặt. Thực tế, các loại máy rửa mặt hoặc dụng cụ rửa mặt đem lại hiệu quả giúp da sạch hơn so với dùng tay. Tuy nhiên, bất cứ loại dụng cụ nào khi lạm dụng đều khiến da mỏng và dễ bị kích ứng.

- Massage mạnh và kỹ ở những vùng da có mụn có thể vô tình khiến các vết mụn sưng tấy và gây tổn thương nghiêm trọng trên da.

- Bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt là sai lầm nhiều người mắc phải. Thực hiện dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết còn giúp da cân bằng lại độ ẩm đã bị mất đi và giúp hỗ trợ bổ sung dưỡng chất chăm sóc da khỏe mạnh, mịn màng.

Nguồn Doanh Nghiệp